Tổng thống Putin đi vào sử sách

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến sách giáo khoa lịch sử mới được sử dụng để giảng dạy trong các trường học của Nga sẽ dành hẳn một chương riêng để giới thiệu về Tổng thống Vladimir Putin.

 Tổng thống Putin sẽ có hẳn một chương riêng trong cuốn sách giáo khoa lịch sử mới đang được biên soạn.
Tờ Izvestia Daily đưa tin, chương riêng về Tổng thống Putin trong sách giáo khoa lịch sử mới đang được biên soạn sẽ bắt đầu ở giai đoạn từ năm 2000, khi ông nắm quyền lãnh đạo nước Nga từ tay Boris Yeltsin cho đến cuộc chạy đua nhiệm kỳ thổng thống thứ 3 của ông năm 2012.
“Sau một thời gian dài tham khảo ý kiến, quyết định sách giáo khoa lịch sử nên bao gồm lịch sử nước Nga đến hết cuộc bầu cử tổng thống cuối cùng đã được thông qua”, một quan chức Bộ Giáo dục Nga cho biết.
Đầu năm nay, Tổng thống Putin yêu cầu các sử gia ở Viện Khoa học Nga chuẩn bị biên soạn bộ sách giáo khoa chuẩn nhằm cung cấp cho học sinh Nga kiến thức lịch sử đáng tin cậy đất nước.
Ông Putin nhấn mạnh yêu cầu các sử gia phải biên soạn một cuốn sách giáo khoa lịch sử độc lập, thống nhất tránh tình trạng nhập nhằng, mơ hồ và mâu thuẫn như những cuốn sách giáo khoa lịch sử hiện hành. Tổng thống Nga bình luận, những cuốn sách giáo khoa lịch sử hiện nay cung cấp quá nhiều quan điểm trái ngược nhau.
Tờ Izvestia cho biết, việc đưa “người hùng nước Nga” vào sách giáo khoa lịch sử đã gây ra một chút lo lắng trong đội ngũ những người biên soạn cuốn sách. Theo đó, đề cương của cuốn sách giáo khoa lịch sử mới sẽ được trình bày vào tuần tới.
Phát biểu về vấn đề này Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, ông Putin không liên quan đến dự án này.
“Vladimir Vladimirovich (Putin) sẽ không can thiệp vào công việc của các học giả và nhà giáo. Hãy để các chuyên gia xem xét và cân nhắc về nội dung cuốn sách giáo khoa này”.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)