Tổng thống Mỹ đi thăm Cuba vào tháng Ba tới?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Reuters ngày 17/2 dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama chuẩn bị đi thăm Cuba ngay trong tháng Ba năm nay.

Tong thong My di tham Cuba vao thang Ba toi?
Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Hãng Reuters ngày 17/2 dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama chuẩn bị tới thăm Cuba ngay trong tháng Ba tới. Đây sẽ là một bước tiến quan trong trong quá trình bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Khi được hỏi về triển vọng của chuyến thăm Cuba của ông Obama vào tháng Ba tới, một quan chức Mỹ đã từ chối thảo luận về thời gian cụ thể của chuyến thăm, nhưng cho biết ông Obama sẽ thăm La Habana nếu điều kiện cho phép. Trong khi đó, Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin trên.

Vào tháng 12/2014, Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro đã gây bất ngờ cho cả thế giới khi thông báo hai nước sẽ bình thường hóa quan hệ sau 54 năm gián đoạn.

Trả lời phỏng vẩn với hãng tin Yahoo News vào tháng 12/2015, ông Obama bày tỏ hy vọng sẽ tới thăm Cuba trong năm 2016 nhưng với điều kiện hai nước đã đạt được những tiến triển cần thiết trong mối quan hệ song phương.

Washington và La Habana đã nối lại quan hệ ngoại giao vào tháng 7/2015, nhưng giao dịch thương mại vẫn hạn chế bởi lệnh cấm vận từ phía Mỹ, bao gồm lệnh cấm công dân Mỹ tới du lịch tại quốc đảo láng giềng này.

Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(0)