“Tổng thống Belarus có thể nhận kết cục giống ông Gaddafi“

Google News

(Kiến Thức) - Một nghị sĩ cấp cao Nga cảnh báo, Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko có thể hứng chịu kết cục bi thảm giống người đồng cấp Libya Gaddafi.

“Cựu tổng thống Nam Tư Slobodan Milosevic, cựu Tổng thống Libya Gaddafi và cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein đều đã cố gắng kết thân với Nga. Số phận của họ ra sao, mọi người đều đã biết rõ. Giờ Mỹ lại đang đề nghị mở ra mối quan hệ mới với ông Lukashenko. Động thái này rất nguy hiểm”, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma (Hạ viện) Nga, ông Aleksey Pushkov ngày 22/12 đăng tải dòng bình luận trên tài khoản Twitter cá nhân.
 Tổng thống Belarus Lukashenko (phải) gặp cố Tổng thống Libya Gaddafi.
Bình luận trên của ông Pushkov đưa ra không lâu sau khi Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, bà Victoria Nuland nói về những chuyển biến trì trệ trong mối quan hệ Mỹ-Belarus. 
Bà Nuland còn nói thêm rằng, Washington luôn mở rộng cửa tiến hành nhiều cuộc đối thoại với Minsk.
Vào ngày 21/12, Tổng thống Lukashenko đã gặp gỡ người đồng cấp Ukraine Poroshenko trong nỗ lực nhằm hướng tiến trình ổn định vùng Donbas “quay trở về quỹ đạo”. 
Ông Lukashenko moo tả quan hệ hai nước như “những người hàng xóm và là những người họ hàng thân thiết” và cam kết sẽ làm mọi điều mà ông Poroshenko yêu cầu.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)