Tổng thống Ba Lan gặp riêng ông Donald Trump

Google News

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết, ông có cuộc gặp riêng cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump trong chuyến thăm New York vừa qua.

Tong thong Ba Lan gap rieng ong Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chào đón Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Tháp Trump ở New York ngày 17/4. (Ảnh: Reuters)

Nhóm vận động tranh cử của ông Trump gọi hai người là "những người bạn tuyệt vời" và cho biết họ đã thảo luận về đề xuất của ông Duda rằng các nước là thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phải chi tối thiểu 3% GDP của họ cho quốc phòng.

Ông Duda là một trong những đối tác quốc tế được ông Trump yêu thích khi còn là tổng thống. Nhiệm kỳ của ông Duda sẽ kết thúc vào năm 2025.

Tổng thống Ba Lan nói với các phóng viên tại New York: “Tôi được ông Donald Trump mời đến căn hộ riêng của ông ấy, có thể nói… đây chỉ đơn giản là cuộc gặp riêng liên quan đến sự hiện diện của tôi ở New York”.

Ông Trump đang bị xét xử ở New York với cáo buộc che giấu khoản tiền bịt miệng trả cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels, trong giai đoạn ông đang chạy đua quyết liệt với Tổng thống Joe Biden để chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Nhiều nhà lãnh đạo châu Âu lo lắng việc ông Trump tái đắc cử sẽ đồng nghĩa với việc Mỹ giảm bớt sự hỗ trợ cho Ba Lan - nước láng giềng của Ukraine - và liên minh quân sự NATO.

“Ông Trump nhắc lại chuyến đi mang tính bước ngoặt của ông tới Ba Lan năm 2017 và ca ngợi người dân Ba Lan đã kiên định bảo vệ chủ quyền của mình cũng như cam kết của họ đối với an ninh biên giới châu Âu trước bất kỳ và tất cả các mối đe dọa”, nhóm hỗ trợ tranh cử của ông Trump cho biết trong thông cáo về cuộc gặp.

Theo Bình Giang/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)