Tổng thống Assad lần đầu tiên thăm Nga kể từ năm 2011

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Assad vừa đi thăm Nga và đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi cuộc nội chiến Syria bùng phát trong năm 2011.

Tổng thống Assad đã đến thủ đô Moscow hôm 20/10. Theo thông báo của Điện Kremlin, trong cuộc hội đàm, Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận về chiến lược quân sự và cảm ơn lẫn nhau.
“Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã có chuyến thăm làm việc ở Moscow hôm 20/10 và thảo luận với Tổng thống Putin về chiến dịch quân sự chống phiến quân IS tại Syria”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.
“Chúng tôi sẵn sàng làm những gì có thể, không chỉ trong chiến dịch quân sự chống khủng bố ở Syria mà còn cả trong tiến trình chính trị”, ông Putin nói.
Tong thong Assad lan dau tien tham Nga ke tu nam 2011
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay người đồng cấp Syria Bashar al-Assad (trái) trong cuộc gặp tại Điện Kremlin hôm 20/10.
Tổng thống Assad cũng cảm ơn Nga vì những sự hỗ trợ đối với Syria cũng như sự ủng hộ các động thái của Moscow vì một đất nước Syria thống nhất và độc lập. Ông khẳng định rằng “chủ nghĩa khủng bố có thể sẽ lan ra khu vực rộng lớn hơn",  nếu không có sự can thiệp của Nga.
Trong khi đó, tại cuộc gặp, Tổng thống Putin cũng cảm ơn nhân dân Syria vì sự đóng góp của họ trong cuộc chiến chống khủng bố.
“Trên thực tế, người dân Syria đã tự mình chiến đấu với chủ nghĩa khủng bố thế giới trong nhiều năm qua. Và giờ đây, họ đang đạt được những kết quả tích cực trong cuộc chiến chống IS”, ông Putin nói.
Tổng thống al-Assad cũng cho rằng chủ nghĩa khủng bố đã trở thành một chướng ngại vật đối với giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria. Ông nói thêm rằng chính người dân Syria mới có quyền quyết định số phận đất nước.
Thiên An (Theo DW, Sputnik)

Bình luận(0)