Tổng động viên lần 3: Ukraine chỉ tuyển quân nhân chuyên nghệp

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đưa ra những thay đổi trong giai đoạn 3 của kế hoạch tổng động viên, văn phòng báo chí tổng thống cho biết.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đưa ra những thay đổi trong giai đoạn 3 của kế hoạch tổng động viên, văn phòng báo chí tổng thống cho biết.
“Chỉ những người có liên quan tới binh nghiệp hay cảnh sát như các nhân viên cảnh sát chống bạo động, sĩ quan pháo binh hay các chuyên gia quân sự sẽ được gọi đi nhập ngũ đợt này”, Tổng thống Poroshenko nói với cánh phóng viên ở Mykilaiv ngày 21/8.
Các binh sĩ Ukraine ngồi nghỉ sau khi hành quân.
Ông cho hay, mình đã chấp thuận lịch trình thay quân lần này. Theo đó, giai đoạn thứ 3 của lần tổng động viên này sẽ phục vụ cho công tác thay quân nhân trong các đơn vị đang tham gia chiến dịch chống khủng bố ở miền đông nước này. Theo đó, những đơn vị trên sẽ sớm được củng cố bằng 3 lữ đoàn, hai trong số đó thuộc về Lực lượng vũ trang Ukraine và một thuộc về Vệ binh Quốc gia.
“Điều này sẽ cho phép chúng tôi duy trì sức mạnh chiến đấu và cho phép các binh sĩ đang ở tiền tuyến nghỉ xả hơi”, Tổng thống Poroshenko nói.
Đồng thời, ông cũng lưu ý về sự cần thiết nâng cao chất lượng đào tạo các chuyên gia quân sự đã được tổng động viên trong hàng ngũ Lực lượng vũ trang. “Chúng ta buộc phải thay các binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang và Vệ binh Quốc gia bằng các sĩ quan chuyên nghiệp hơn. Điều này góp phần phục hồi nhanh hơn nền hòa bình ở Ukraine”.
Giai đoạn 3 lệnh tổng động viên ở Ukraine bắt đầu có hiệu lực vào ngày 24/7.
Thanh Nga (theo Interfax)

Bình luận(0)