Tỉnh Donetsk sẵn sàng cho cuộc trưng cầu dân ý 11/5

Google News

(Kiến Thức) - Thị trưởng nhân dân Vyacheslav Ponomarev hôm nay cho hay, thành phố miền đông Ukraine là Slavyansk, tỉnh Donetsk hoàn toàn sẵn sàng để tổ chức cuộc trưng cầu dân ý ngày mai.

Cùng với đó, đồng Chủ tịch chính quyền Cộng hoà Donetsk Myroslav Rudenko cho tờ Interfax biết, hầu hết thành phố ở vùng Donbas cũng hoàn thành các công tác chuẩn bị cần thiết cho cuộc trưng cầu ngày mai.
Người dân Crimea đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 3. (Ảnh minh hoạ)
Cuộc trưng cầu dân ý về tình hình khu vực được dự kiến tổ chức vào 11/5 ở hai tỉnh miền đông là Lugansk và Donetsk. Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã kêu gọi những người ủng hộ liên bang hoá ở Ukraine hoãn lại sự kiện này để tạo điều kiện cho cuộc đối thoại nhằm mở đường cho việc xuống thang tình hình ở đất nước Ukraine.
“Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng để tổ chức cuộc trưng cầu này. An ninh sẽ được tăng cường tại cả khu vực thành phố và các điểm bỏ phiếu ở tổng cộng 56 khu vực bầu. Chúng tôi còn gửi các thùng bỏ phiếu tới các ngôi làng xa xôi, bao gồm cả các làng bị quân đội Ukraine phong toả. Cảnh sát, dân quân và lực lượng Cossack sẽ giữ trật tự tại các điểm bỏ phiếu”, ông Ponomarev nói ở buổi họp báo ở Slavyansk.
“Các địa phương đông dân cư nhất của tỉnh Donetsk cũng đang chuẩn bị cho cuộc trưng cầu. Các thành phố như Slavyansk và Kramatorsk sẽ nơi hoàn thành công tác chuẩn bị sớm nhất”, Chủ tịch chính quyền Cộng hoà Donetsk Rudenko cho hay.
Ngoài ra, ông Rudenko còn cho biết, một số vấn đề vẫn có thể khiến cuộc trưng cầu gặp khó khăn ở một số khu vực phía tây của tỉnh Donetsk và ở thành phố Mariupol, nơi các cuộc đụng độ ác liệt xảy ra vào chiều hôm qua (tức 9/5).
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)