Tin chiến sự mới nhất ở “nồi hơi” Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy cấp cao Bộ Quốc phòng DPR cho biết lực lượng dân quân đã khép vòng vây ở Debaltsevo.

Dân quân đã chặn mọi ngả đường dẫn vào chiến trường Debaltsevo, sĩ quan chỉ huy cấp cao DPR Edward Basurin cho biết. "Dân cư thành phố đã được di tản bằng xe cá nhân hoặc xe buýt ở các ngả đường. Vào buổi sáng, chúng tôi đã chặn con đường tiếp vận Debaltsevo-Artemovsk tại khu vực làng Logvinova khiến binh lính Ukraine không thể nhận hàng viện trợ vũ khí và đạn dược".
DPR: “Noi hoi” Debaltsevo da dong nap
 Chỉ huy cấp cao DPR Edward Basurin.
Ông khẳng định tại chiến trường này có khoảng 5-6.000 binh lính Ukraine và DPR sẵn sàng tha tội chết nếu lính Ukraine tự giác hạ vũ khí đầu hàng, còn nếu không họ sẽ phải chịu mất mát to lớn.
Theo chỉ huy Basurina, lực lượng quân đội Ukraine vẫn tiếp tục tấn công dân quân. Cuộc chiến dữ dội tiếp diễn ở ngoại ô phía đông thành phố Debaltsevo. Dân quân đang cố gắng ngăn lính Ukraine chiếm ngôi làng Chernukhin mà họ quản lý. Lực lượng an ninh Ukraine cũng đang cố gắng tạo ra điểm đột phá ở vùng Uglegorsk và Lozovoi nhưng các cố gắng đó đã gặp trở ngại. Cuối cùng chính họ đã phải chịu những mất mát nặng nề về nhân lực và vật lực.
Trước đó, Ukraine tổng động viên ở khu vực Donbass từ 8-10.000 lính bảo vệ tuyến đường Debaltsevo – Artemovsk. Con đường này trong vài tuần gần đây đã bị dân quân phá hủy nhưng những chiếc xe tải của Ukraine vẫn có thể vượt qua. Hiện tại con đường này đã bị chặn, còn ngôi làng Logvinova nằm trên cung đường này cách thành phố Debaltsevo 4km cũng đã nằm trong tầm kiểm soát của dân quân.
Tuyến đường Debaltsevo - Artemovsk  là mục tiêu của các binh lính thuộc lực lượng ly khai từ khi cuộc chiến bắt đầu vào tháng 1. Đến thời điểm cuối tháng, thành phố Debaltsevo đã hoang tàn bởi các cuộc pháo kích, trong khi quân ly khai đã nắm quyền kiểm soát thành phố Uglegorsk. Ưu tiên cho mục tiêu này, Nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk đã chặn các con đường tiếp vận khác của binh sĩ Ukraine.
Trước những thông tin trên, chỉ huy chiến dịch miền Đông Ukraine cho biết chiến sự tại khu vực vẫn diễn ra ác liệt, không có thông tin "nồi hơi" Debaltsevo đã bị đóng lại.
Bản báo cáo đưa ra ngày 9/2 của OSCE, dẫn lời thiếu tướng Ukraine thuộc Trung tâm điều phối và kiểm soát cho biết quân Ukraine đã rút lui cách Debaltsevo 8 km về phía đông.
Hải Yến (theo Lifenews)

Bình luận(0)