Tìm kiếm QZ8501: 4 phần chính của máy bay được tìm thấy(*)

Google News

(Kiến Thức) - Dù thời tiết trở xấu, gây trở ngại cho công tác tìm kiếm nhưng lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy 4 phần chính của máy bay.

19h20: Tuy không tìm thấy thêm nạn nhân nào trong ngày hôm nay(3/1) nhưng lực lượng tìm kiếm đã vớt được 4 phần chính của máy bay, vật thể lớn nhất có kích thước 18m*5.48m*2.2m.
Hôm nay, Singapore cũng đã cử lực lượng của mình tới Indonesia để hỗ trợ nhận dạng nạn nhân mang quốc tịch Singapore.
Về việc máy bay QZ8501 đã vi phạm lịch trình bay, Cơ quan quản lý bay dân dụng của Singapore cho biết chuyến bay đã nhận được sự đồng ý từ phía Singapore.
14h: Thêm 2 nạn nhân được xác định danh tính. Đó là  Hendra Gunawan Syawal và The Meiji Thejakusuma.
Hãng hàng không Air Asia đã xác nhận thông tin tuyến bay Surabaya-Singapore đã tạm ngừng hoạt động.
Thuỷ phi cơ của Nga Beriev Be-200 Altair, chiếc máy bay được thiết kế nhằm phục vụ công tác tìm kiếm cứu hộ đã tới Pangkalan Bun để hỗ trợ.
12h: Một điều tra viên về an toàn giao thông cho rằng có quá nhiều phương tiện hoạt động trong khu vực tìm kiếm sẽ gây khó khăn cho việc tìm hộp đen của chiếc máy bay QZ8501.
Các đội pháp y khắp Indonesia đang cố gắng nhận dạng nạn nhân xấu số  đã được tìm thấy của máy bay Air Asia.
11h: 7 thi thể đã được chuyển về sân bay Pangkalan Bun, một nạn nhân xấu số khác thì đang được chuyển từ tàu Malaysia về sân bay này bằng trực thăng.
Thời tiết xấu cùng những dòng nước chảy xiết khiến việc điều khiển các thiết bị tìm kiếm dưới nước trở nên khó khăn.
9h30: Đội tìm kiếm cứu hộ đã phát hiện được 2 vật thể có kích thước khá lớn, lần lượt là 9.2m x 4.6m x 0.5m và 7.2m x 0.5m  nằm cách mặt nước 30m tại vùng biển Pangkalan Bun.
Tàu chiến loại nhỏ lớp Freedom USS Fort Worth của Hải quân Mỹ đang rời Singapore để tham gia vào công tác cứu hộ tại biển Java.
8h37:Bất chấp gió to và sóng cao, công tác tìm kiếm vẫn được tiếp tục. Hiện tại, nạn nhân thứ 5 trong danh sách dưới đây đã được nhận diện.
Tim kiem QZ8501: 4 phan chinh cua may bay duoc tim thay(*)
 
8h: Cơ quan Khí tượng,Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cho rằng nguyên nhân máy bay QZ8501 bị rơi là do động cơ bị đóng băng khi đang bay trong mây.
Tim kiem QZ8501: 4 phan chinh cua may bay duoc tim thay(*)-Hinh-2
 Đội thợ lặn tại cảng Kumai đang chuẩn bị trước khi lặn.
Sau ngày 2/1, đã có 30 thi thể được trục vớt, nhiều trong số đó vẫn đang thắt dây an toàn.
Ngày hôm nay, lực lượng cứu hộ sẽ tìm kiếm dưới biển.
Hiền Thảo

Bình luận(0)