Thực hư chỉ huy quân đội Donetsk bị thương nặng

Google News

(Kiến Thức) - Thành viên Hội đồng Bảo an Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) bác thông tin Bộ trưởng Quốc phòng của họ Igor Strelkov bị thương nặng.

“Thông tin này chẳng có ý nghĩa gì cả. Đó chỉ là tin đồn thất thiệt mà thôi. Ông Igor Strelkov vẫn còn sống và khỏe mạnh. Những người cố ý tung tin đó lên báo chí có lẽ đang nhằm một mục đích gì đó. Họ đang muốn làm giảm tinh thần chiến đấu của lực lượng dân quân trước các trận chiến quan trọng. Các bạn có thể tự đánh giá xem ai là người hưởng lợi từ điều đó”, thành viên Hội đồng An ninh DPR, ông Sergei Kavtaradze nói.
 Chỉ huy quân đội DPR Igor Strelkov trả lời phỏng vấn.

Trước đó cùng ngày 13/8, hãng tin Novorossiya đưa tin rằng: “Chỉ huy Igor Strelkov đã bị thương nặng. Chúng tôi đã nhận thông tin này từ một nguồn tin trong giới lãnh đạo Novorossiya (từ chỉ về hai nước Cộng hòa tự xưng là Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraine). Ông ấy giờ trong tình trạng nguy hiểm tới tính mạng”.
Còn Phó Thủ tướng DPR, ông Andrei Purgin đã không thể xác nhận hay phủ nhận tin này. Ông cho hãng tin Itar Tass biết, chỉ huy Igor Strelkov đang có mặt ở một khu vực chiến đấu.
“Tôi không có thông tin tin chính xác về việc này. Tuy nhiên, điều này cũng có khả năng là thật. Như tôi biết, ông Strelkov không có mặt ở Donetsk, có thể ông ấy ở Shakhtersk, Torez và Snezhnoye nơi chiến sự đang diễn ra ác liệt”, ông Purgin nói chuyện qua điện thoại.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)