Thủ lĩnh phiến quân IS cấm đăng video sát hại con tin

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh phiến quân IS đã ban hành lệnh cấm thuộc hạ đăng tải những đoạn video quay cảnh sát hại con tin lên mạng Internet.

Các phương tiện truyền thông thân nhóm khủng bố trên đã dẫn lại lệnh cấm đăng video sát hại con tin lên mạng của thủ lĩnh phiến quân IS Abu Bakr Baghdadi.
Cụ thể, người thủ lĩnh này chỉ thị cho thuộc hạ chỉ đăng cảnh bắt đầu tiên và cảnh cuối cùng của những vụ chặt đầu nạn nhân. Một loạt báo ở các nước Ả-rập, Israel và Ấn Độ ngày 18/7 đã đăng tải thông tin trên.
Thu linh phien quan IS cam dang video sat hai con tin
 Thủ lĩnh phiến quân IS Abu Bakr Baghdadi.
Còn tờ nhật báo Al-Quds Al-Arabi có trụ sở ở Anh giải thích rằng, lệnh cấm đăng video sát hại tù nhân lên mạng của thủ lĩnh IS là một cách để thể hiện sự tôn trọng đối với “cảm nhận của những người Hồi giáo và cả em nhỏ - những người không thích hình ảnh tàn bạo trong các đoạn video”.
Tờ báo Indian Express đưa tin, sau lệnh cấm này thì một đoạn video mới nhất của nhóm phiến quân khét tiếng quay cảnh một chiến binh nhí chặt đầu sĩ quan Syria ở thành phố Palmyra xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hãng tin ARA News của Syria cho biết, các chiến binh thánh chiến IS khác dường như kháng lệnh của người thủ lĩnh khi họ vẫn mô tả chi tiết cảnh sát hại tù nhân.
Nhóm IS trở nên nổi tiếng và là nỗi khiếp đảm với những đoạn băng quay cảnh xử tử man rợ, bao gồm cảnh ném đá, thiêu sống, bắn súng hay chặt đầu các tù nhân, con tin nước ngoài và cả dân thường.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)