Thủ lĩnh biểu tình Hồng Kông Joshua Wong ngừng tuyệt thực

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh biểu tình Hồng Kông Joshua Wong đã ngừng tuyệt thực vào trưa 6/12 bởi một số lý do sức khỏe.

Wong đã không ăn và kiên quyết không uống trong vòng 110 giờ. Anh cùng các sinh viên khác bắt đầu tuyệt thực đòi dân chủ từ ngày 2/11.
“Sau khi các nhân viên y tế hối thúc mạnh mẽ và sức khỏe trở nên quá yếu, cậu ấy (tức Joshua) đã thôi tuyệt thực”, ông Derek Lam Shun-hin phát biểu trong buổi họp báo diễn ra lúc 15h30. "Ba sinh viên khác vẫn tiếp tục tuyệt thực, nhưng sức khỏe của họ cũng yếu đi”.
 Thủ lính biểu tình Joshua Wong.
Bác sĩ Chan Shuk-ying, người nằm trong nhóm giám sát sức khỏe của các sinh viên tuyệt thực, cho hay trong suốt những ngày nhịn ăn, chỉ số đường huyết của Wong đã sụt xuống chỉ còn 2,7. Vào sáng 6/12, chỉ sổ này là 4,1. Theo lời vị bác sĩ này, nhịp tim của Wong cũng đập nhanh, mức cao nhất được ghi nhận là 108 nhịp/phút.Trong khi đó, chỉ số bình thường không vượt quá mức 100 nhịp/phút.
Thông tin này được công bố chỉ sau khi Trưởng đặc khu Hồng Kông Lương Chấn Anh chính thức lên tiếng bác bỏ lời kêu gọi mở cuộc đối thoại với các sinh viên biểu tình. Ông Lương khẳng định, mình vẫn mở rộng cánh cửa ngồi đàm phán với nhóm sinh viên, nhưng ông cũng yêu cầu họ nên tuân thủ các luật lệ do Bắc Kinh lập ra.
Wong là một trong những gương mặt chính trong phong trào bất tuân dân sự Chiếm lĩnh Trung tâm vốn khởi động từ hồi tháng 9 và thu hút hàng nghìn người đổ xuống đường trong những ngày đầu tiên của phong trào.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)