Thông tin về QZ8501 “biến mất” khỏi Wikipedia

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về vụ rơi máy bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia đang dần "biến mất" khỏi trang Wikipedia.

Hầu như không còn bất kỳ thông tin nào về thảm hoạ  rơi máy bay QZ8501 ngày 28/11 của hãng hàng không Air Asia còn lại trên trang Wikipedia.
Trên trang chủ của hãng hàng không Air Asia cũng còn rất ít thông tin về thảm hoạ này. Chiếc máy bay QZ8501 chỉ được nhắc đến trên trang này với tư cách là một trong những chiếc máy bay thuộc phi đội bay của hãng.
Trước đó, thông tin về những vụ tai nạn của hãng Air Asia, bao gồm cả vụ rơi máy bay QZ8501 và vụ máy bay trượt khỏi đường băng đã được chỉnh sửa, và sau đó thì bị xoá sạch khỏi trang web của Air Asia.
Thong tin ve QZ8501
Còn rất ít thông tin về QZ8501 trên trang web của Air Asia.
Người dùng đã xoá thông tin tham khảo về những vụ tai nạn xảy ra với các chi nhánh của hãng Air Asia.
Air Asia có trụ sở đặt tại Malaysia, còn chiếc máy bay gặp nạn lại thuộc sở hữu của hãng ở Indonesia. Tuy nhiên, khi tìm kiếm thông tin về vụ tai nạn trên trang web của Air Asia tại Indonesia, bạn cũng sẽ thấy có ít thông tin.
Vụ tai nạn được miêu tả ở một phần rất nhỏ, ngay sau tiêu đề "tai nạn và sự cố", trong khi phần lớn trang web dành để miêu tả thành công cũng như để miêu tả về lịch sử bay an toàn của hãng.
Vu tai nạn chỉ xuất hiện trên một trang riêng, dưới tiêu đề "Chuyến bay 8501 của Air Asia Indonesia" và được dẫn sang trang web của Air Asia Indonesia.
Hiền Thảo

Bình luận(0)