Thông tin mới nhất vụ nổ bom hàng loạt ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Trung Quốc ngày 1/10 cho biết, nghi phạm gây ra vụ nổ bom hàng loạt ở Trung Quốc đã thuê người khác chuyển phát các bom thư.

Tân Hoa xã đưa tin, vụ nổ bom hàng loạt ở Trung Quốc chiều 30/9 tại 17 địa điểm trên khắp thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, đã khiến ít nhất 7 người chết và 51 người bị thương.
Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm vụ đánh bom liên hoàn. Y được xác định mang họ Wei, 33 tuổi, là người dân ở huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu.
Cảnh sát Trung Quốc ngày 1/10 cho hay, nghi phạm Wei đã thuê người khác chuyển phát bom thư, gây ra các vụ nổ kinh hoàng khắp Liễu Châu.
Thong tin moi nhat vu no bom hang loat o Trung Quoc
Hiện trường vụ nổ ở Liễu Châu, Trung Quốc chiều 30/9 khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. (Ảnh Weibo)
Các nhà chức trách Liễu Châu đã thắt chặt việc kiểm soát các bưu kiện chuyển phát; các chi nhánh của công ty Bưu chính nhà nước Trung Quốc tại Liễu Châu đã dừng mọi hoạt động chuyển phát cho đến ngày 3/10.
Trên trang mạng xã hội Sina Weibo, cảnh sát Liễu Châu khuyến cáo người dân không nhận các bưu phẩm do người lạ gửi chuyển phát cũng như không nhận các gói khả nghi chuyển qua các kênh không chính thức.
Hiện cảnh sát Trung Quốc vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc.
Sáng 1/10, chưa đầy 24 giờ sau vụ đánh bom liên hoàn, tại huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu lại rung chuyển vì một quả bom khác phát nổ tại một nhà dân, làm hư hại một tòa nhà 6 tầng. Hiện chưa rõ chính xác con số thương vong nhưng theo tờ SCMP, ít nhất một người đã bị thương trong vụ nổ mới nhất.
Thiên An (Theo Bernama)

Bình luận(0)