Thổ Nhĩ Kỳ sắp mở chiến dịch quân sự đánh IS vài ngày tới

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Feridun Sinirlioglu trong một cuộc họp báo cho biết, trong một vài ngày tới, Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch mở chiến dịch quân sự đánh IS.

Tuyên bố về việc Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch mở chiến dịch quân sự đánh IS của Bộ trưởng Sinirlioglu đưa ra trong bối cảnh các nghi ngờ cho thấy, nhóm phiến quân IS đứng đằng sau vụ đánh bom làm 102 người chết ở Ankara tháng trước.
Tho Nhi Ky sap mo chien dich quan su danh IS vai ngay toi
 Dàn chiến đấu cơ Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.
“IS đe dọa cuộc sống và an ninh của chúng ta…Chúng tôi có kế hoạch hành động quân sự đánh IS trong một vài ngày tới. Chúng ta nên sát cánh bên nhau để chống mối họa này”, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Sinilioglu nói trong cuộc họp báo về tương lai của Trung Đông.
Ông Sinilioglu cũng cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hỗ trợ cho Iraq và các khu vực có người Kurd sinh sống ở nước này trong cuộc chiến chống lại IS và các nhóm khủng bố khác.
“Chúng tôi tiếp tục nỗ lực để loại bỏ tất cả các tổ chức khủng bố. Chúng tôi sẽ hành động một cách có trách nhiệm để người Iraq và người Kurd ở nước này giành chiến thắng trong cuộc chiến đó”, ông nói.
Tho Nhi Ky sap mo chien dich quan su danh IS vai ngay toi-Hinh-2
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Feridun Sinirlioglu.
Tuyên bố về việc Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch quân sự nhằm vào IS đưa ra chưa đầy một tháng sau khi hai quả bom phát nổ ở Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ làm 102 người thiệt mạng.
Chiều 31/10, các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích vào nhiều mục tiêu IS tại ngôi làng Harcele, thị trấn Azaz ở Syria dưới sự giám sát và yểm trợ của máy bay Mỹ.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)