Thổ Nhĩ Kỳ quan ngại việc Nga tăng quân ở bắc Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Recep Erdogan bày tỏ quan ngại trước các báo cáo về sự xuất hiện của các kỹ sư Nga ở bắc Syria gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từng bày tỏ quan ngại về chiến dịch không kích IS của Nga ở Syria kể từ khi khởi động hồi cuối tháng 9/2015. Dọc vùng biên giới giáp với Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đã đào hào công sự và tăng cường lực lượng an ninh bất chấp việc Nga khẳng định, chiến dịch không kích trên là nhằm vào các nhóm khủng bố ở Syria.
Tho Nhi Ky quan ngai viec Nga tang quan o bac Syria
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.
Hôm 22/1, Tổng thống Erdogan tiếp tục nêu quan ngại về các báo cáo việc xuất hiện các kỹ sư Nga ở bắc Syria.
“Chúng tôi đã nói điều này ngay từ lúc đầu. Chúng tôi sẽ không dung thứ cho các kiểu hiện diện của các kỹ sư Nga ở miền bắc Syria chạy dọc theo khu vực trải dài từ biên giới Iraq tới Địa Trung Hải. Chúng tôi vẫn duy trì những lo ngại về những vấn đề này”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói.
Ông Erdogan cho biết sẽ thảo luận việc kỹ sư Nga tới một sân bay Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc họp với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden diễn ra hôm 23/1.
“Tôi có thể nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đang theo dõi sát sao bất cứ hoạt động quân sự nào ở biên giới với nó và đặc biệt là biên giới với Syria”, một thành viên trong chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)