Thêm một đặc nhiệm Mỹ lộ bí mật vụ giết Bin Laden

Google News

(Kiến Thức) - Họ đã thề giữ bí mật, nhưng các thành viên của biệt đội SEAL 6 tham gia vào chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, cảm thấy họ không thể mãi mãi im lặng.

 Osama bin Laden bị tiêu diệt như thế nào vẫn là một bí mật.

Tất cả các thành viên biệt đội SEAL tham gia vào chiến dịch tiêu diệt bin Laden phải ký tên vào cam kết giữ bí mật. Nhưng 3 thành viên của biệt đội này đã phá vỡ cam kết. Người đầu tiên, "Mark Owens" cho biết anh đã bắn bin Laden sau khi phát hiện thấy hắn nấp sau một cánh cửa.

Thành viên thứ 2 sau đó lại tuyên bố với tạp chí Esquire rằng thực tế anh ta mới là người bắn hạ bin Laden.  Thành viên này cho biết đã đụng trùm khủng bố Al Qaeda trước khi nổ súng vào trán bin Laden trong lúc hắn đang lấy súng.

Mới đây, thành viên thứ 3 của biệt đội SEAL 6 đã tiết lộ với phóng viên Peter Bergen của  hãng tin CNN rằng tất cả những lời kể trước đó của 2 đồng đội về ngày định mệnh đó đều sai sự thật.

Một thành viên của đặc nhiệm nói với tôi rằng những thông tin đăng trên tạp chí Esquire hoàn toàn không đứng. Bin Laden không thể lấy súng bởi vì súng của hắn ta để ở nơi khác và chỉ được tìm thấy sau khi hắn bị tiêu diệt”, phóng viên Peter Bergen cho biết.
 
Phóng viên Bergen cho biết nguồn tin nói với ông rằng bin Laden “đã gục xuống sàn nhà sau khi trúng một phát đạn.”

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)