Thảm kịch AH5017: nhiều gia đình Pháp mất hết thành viên

Google News

(Kiến Thức) - Trong số các trường hợp mất người thân trên chuyến bay AH5017 Algeria, một gia đình người Pháp 3 thế hệ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Theo báo chí Pháp, rất nhiều người Pháp có mặt trên chuyến bay MD83 số hiệu AH5017 bị rơi ở Mali hôm 24/7 là thành viên cùng trong một gia đình.
Tang thương nhất là gia đình 10 người gồm: ông bà; 2 con trai; 2 con dâu; 4 cháu nội sống tại 2 thành phố Chambéry và Gex, tất cả đều thiệt mạng trong vụ rơi máy bay AH5017 của Hãng hàng không Air Algerie. Gia đình ba thế hệ này đang trên đường trở về sau khi thăm một người bạn ở thủ đô Ouagadougou, Burkina Faso.
Ngoài ra, một gia đình khác sống tại thành phố Nantes gồm 7 thành viên (vợ chồng, 2 con lớn ngoài 20 tuổi, 2 con ở độ tuổi 13-14 và một con gái út 6 tuổi) đã cùng lên chuyến bay AH5017 và tử nạn.
 Mảnh xác máy bay AH5017 của Air Algerie.
Tại thị trấn Menet, người dân ở đây đều bàng hoàng khi nghe tin toàn bộ một gia đình gồm 5 người sống tại đây đã thiệt mạng khi máy bay rơi. Đó là gia đình ông Bruno Cailleret và bà Caroline Boisnard cùng hai con Elno, 14 tuổi, Chloé, 10 tuổi và mẹ của bà Caroline Boisnard.
"Họ đang trên đường về nhà từ Burkina Faso”, kênh truyền hình TF1 dẫn lời quan chức chính quyền Menet.
Máy bay MD83 mang số hiệu AH5017 của hãng Swiftair, do Air Algerie thuê và vận hành, hôm 24/7 đã mất tích sau khoảng 50 phút khi cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeira.
“Xác chiếc máy bay đã được phát hiện tại Mali gần biên giới với Burkina Faso”, tướng Gilbert Diendere thuộc quân đội Burkina Faso cho biết.
Tướng Diendere, nhân sự của đơn vị xử lý khủng hoảng thuộc quân đội Burkina Faso, thông báo các điều tra viên đã kiểm tra xác máy bay gần làng Boulikessi, Mali cách biên giới Mali-Burkina Faso 50 km về phía bắc, theo Reuters.
Các quan chức Pháp sau đó lên tiếng cho biết khả năng máy bay bị tấn công từ mặt đất rất khó xảy ra và cho rằng, nguyên nhân của tai nạn có thể là thời tiết xấu cũng như lỗi kỹ thuật.
Tuy nhiên, một nhóm người chăn gia súc tại Mali đã chứng kiến cảnh máy bay AH5017 của hãng hàng không Air Algerie bị sét đánh và cháy trước khi rơi xuống đất.
"Những người chăn gia súc đang ở gần đó và chứng kiến chiếc máy bay rơi. Đã có một cơn bão và chiếc máy bay đã bị sét đánh. Họ nói nó bốc cháy trước khi rơi xuống mặt đất”, hãng tin Reuters ngày 24/7 dẫn lời ông Louis Berthaud, một quan chức thị trấn Gossi, miền trung Mali đưa tin.
Văn Đạo

Bình luận(0)