Thăm dò bầu cử Mỹ: Bà Clinton dẫn trước ông Trump 9 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả một cuộc khảo sát, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước tỷ phú Donald Trump 9 điểm phần trăm.

Tân Hoa Xã đưa tin, theo kết quả một cuộc khảo sát toàn quốc được công bố ngày 16/8, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump 9 điểm phần trăm.
Cụ thể, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton giành được 50% số phiếu ủng hộ trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho tỷ phú Donald Trump là 41%.
Tham do bau cu My: Ba Clinton dan truoc ong Trump 9 diem
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (trái) đang dẫn trước tỷ phú Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Ảnh NC. 
Tuy nhiên, cả hai ứng viên tổng thống này đều không nhận được sự ủng hộ của đông đảo cử tri. 59% ý kiến đánh giá tiêu cực về bà Clinton còn về ông Trump là 64%.
Chỉ 16% cử tri cho rằng, ôm trùm bất động sản New York là người trung thực, đáng tin cậy. 11% cũng nhận xét như vậy về cựu Ngoại trưởng Clinton.
Trong khi đó, 42% cử tri cho rằng bà Clinton là người “cá tính và ôn hòa” để trở thành Tổng thống Mỹ. Chỉ 17% cử tri nhận xét như vậy về tỷ phú Trump.
Được biết, cuộc khảo sát được thực hiện trên 15.179 cử tri trong khoảng thời gian từ ngày 8/8 đến ngày 14/8.
>>> Xem thêm video bà Hillary Clinton thắng lớn trong ngày bầu cử Siêu Thứ Ba 1/3 (Nguồn video Telegraph):
Thiên An (Theo THX)

Bình luận(0)