Thái Lan phát hiện 300 vật thể nổi nghi của MH370

Google News

(Kiến Thức) - Một vệ tinh Thái Lan vừa chụp được hình ảnh hàng trăm vật thể nổi ở Ấn Độ Dương gần khu vực tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines.

Truyền thông Thái Lan cho biết, Vệ tinh Quan sát Trái đất của nước này đã phát hiện các vật thể có kích thước từ hai đến 15m, nằm rải rác ở vùng biển cách Perth khoảng 2.700km về phía tây nam hôm 24/3. Tuy nhiên, giới chức trách Thái Lan cần mất vài ngày để xác thực nên giờ mới công bố. Các vật thể được xác định nằm cách 200km so với khu vực mà vệ tinh Airbus của Pháp phát hiện 122 vật thể, công bố hôm 26/3.
Ông Anond Snidvongs, Giám đốc điều hành của Cơ quan phát triển Công nghệ vũ trụ và Địa lý-Tin học đã xác nhận thông tin này nhưng nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể và không dám khẳng định đây có phải là mảnh vỡ của chiếc máy bay hay không”. Theo ông Snidvongs, Thái Lan đã chuyển thông tin này cho phía Malaysia.
 Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Như vậy, đây là vệ tinh thứ 5 chụp được ảnh các mảnh vỡ nghi là của máy bay Malaysia mất tích kể từ ngày 8/3. Dựa trên các dữ liệu vệ tinh, Malaysia đã kết luận chuyến bay MH370 đã đâm xuống nam Ấn Độ Dương và không có ai trên máy bay sống sót.
Trước đó, ngày 26/3, vệ tinh Airbus của Pháp cũng cung cấp ảnh chụp 122 vật thể màu sáng, có thể làm bằng vật liệu rắn nghi của chuyến bay MH370, có các kích thức từ 1m đến 23m. Trong cuộc họp báo cùng ngày hôm đó, quyền Bộ trưởng Giáo thông Vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein nhấn mạnh, đây là những đầu mối "đáng tin cậy nhất" trong chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Khu vực tìm kiếm những vật thể nói trên đã được giới hạn xuống còn 400km vuông ở Nam Ấn Độ Dương, cách Perth 2.557km.
Bạch Dương (theo Malaysia Online)

Bình luận(0)