Tàu vũ trụ Mỹ nổ giữa không trung

Google News

Tên lửa Space X Falcon 9 của NASA phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế gặp sự cố và nổ tung sau khi rời bệ phóng ở bang Florida.

Tau vu tru My no giua khong trung
Tên lửa SpaceX đưa tàu vũ trụ Dragon vào không gian. Ảnh: NASA.
Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận nhiệm vụ cung cấp cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) của SpaceX đã "gặp trục trặc" và "tàu đã bị hư hỏng". Sự cố xảy ra ngay sau khi tên lửa rời bệ phóng lúc 10h21 (giờ địa phương) từ Căn cứ Không quân Cape Canaveral ở bang Florida, Mỹ.
Một đoạn video đăng trên mạng xã hội Instagram cho thấy tên lửa phát nổ. Guardian cho hay các mảnh vỡ có thể rơi xuống Đại Tây Dương.
"Tàu đã bị hỏng. Chúng tôi gặp sự cố trong lúc phóng tàu. Vào thời điểm này, chưa rõ chính xác chuyện gì đã xảy ra với hệ thống phóng", George Diller, người phát ngôn của NASA, nói.
Elon Musk, CEO của công ty tư nhân SpaceX, viết trên Twitter rằng tên lửa đã "gặp trục trặc ngay sau khi tầng thứ nhất đóng lại". Hãng tin AP cho hay, tên lửa phát nổ khoảng 2 phút rưỡi sau khi được phóng đi.
Trước đó, tên lửa Dragon SpX-7 đã vận chuyển thành công 6 chuyến hàng lên ISS trong hợp đồng trị giá 1,6 tỷ USD với NASA. Hàng hóa trên tàu vũ trụ không người lái Dragon được vận chuyển hôm nay bao gồm thực phẩm và dụng cụ y tế, các thiết bị khoa học, dữ liệu máy tính và các thiết bị phục vụ di chuyển ngoài không gian. Dự kiến, sau khi vận chuyển 675 kg hàng, con tàu sẽ trở về trái đất sau 5 tuần.
Hồi tháng 4, một tàu tiếp tế cho ISS của Nga cũng mất kiểm soát và lao xuống trái đất. Tháng 10 năm ngoái, một con tàu của công ty tàu cung ứng khác cũng bị hư hỏng sau khi được phóng đi.


Theo Phương Hà/Zing News

Bình luận(0)