Tài xế lao xe vào đám đông, vung dao đâm loạn xạ

Google News

(Kiến Thức) - Ba người thiệt mạng và 34 người khác bị thương sau khi một tài xế lao xe vào đám đông rồi vung dao đâm loạn xạ ở thành phố Graz, Áo.

Vào trưa ngày 20/6 (theo giờ địa phương), báo chí Áo đưa tin, ít nhất 3 người thiệt mạng cùng 34 người khác bị thương ở thành phố Graz sau khi một tài xế lao xe vào đám đông rồi vung dao đâm loạn xạ vào mọi người.
Tai xe lao xe vao dam dong, vung dao dam loan xa
 Hiện trường vụ "xe điên" lao vào đám đông ở trung tâm thành phố Graz.
Tờ báo Wiener Zeitung cho biết, trong 34 người bị thương, một số người đang trong tình trạng nguy kịch. Các nguồn tin khác lại cho hay, số người bị thương trong vụ tấn công này đã lên tới 50. Còn theo đài phát thanh địa phương ORF, những nhân chứng kể lại rằng, người đàn ông bỗng nhiên lái xe SUV lao về phía đám đông.
Khi chiếc xe “điên” dừng lại, tài xế chạy lăm lăm ra ngoài cùng với một con dao trên tay. Anh ta bắt đầu đâm loạn xạ về phía những người đi đường. Đám đông vội vàng chạy vào các cửa hàng để trú ẩn.
“Vào lúc 12h (giờ địa phương), một vụ tấn công kinh hoàng đã xảy ra ở trung tâm thành phố Grax. Hung thủ sử dụng chiếc xe của hắn làm vũ khí”, trích thông cáo của hội đồng thành phố Graz.
Cảnh sát địa phương cho hay, họ đã bắt giữ tài xế xe điên đó. Anh ta là thanh niên 26 tuổi, người gốc Bosinia. Họ nói rằng, sự việc kinh hoàng trên không liên quan tới các tên khủng bố. Các quan chức địa phương nghi ngờ, có thể người tài xế đó đang gặp vấn đề trục trặc về gia đình.
Ít nhất 60 xe cứu thương và bốn trực thăng đã được điều động tới hiện trường để đưa các nạn nhân vụ tấn công tới bệnh viện.
Thanh Nga (theo RT, Mirror)

Bình luận(0)