Syria: Phiến quân IS tháo chạy khỏi trại tị nạn Yarmouk

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Palestine cho biết phần lớn phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS đã tháo chạy  khỏi trại tị nạn Yarmouk của người Palestine, gần Thủ đô Damascus.

Các chiến binh thuộc tổ chức Akhbar Beit al-Maqdis của người Palestine và quân trung thành với chính phủ Syria đã đẩy lùi phiến quân IS và giành quyền kiểm soát al-Riji, phần phía bắc của trại tị nạn Yarmouk.
Syria: Phien quan IS thao chay khoi trai ti nan Yarmouk
Giới chức Palestine: Phiến quân IS tháo chạy khỏi trại tị nạn Yarmouk.
Ngày 15/4, giao tranh dữ dội đã nổ ra trong trại tị nạn Yarmouk, phía nam Thủ đô Damascus. Theo Nhóm quan sát nhân quyền ở  Syria, đụng độ dữ dội vẫn tiếp diễn trong trại tị nạn này.

Các nguồn tin cho biết hàng trăm phiến quân IS đã tháo chạy về khu vực Hajar al-Aswad, nơi chúng phát động tấn công trại tị nạn Yarmouk cách đây hai tuần.

Abdul-Majid, một quan chức Palestine, nói với hãng tin AP: “Trước sự tấn công của các chiến binh Palestine, phiến quân IS đã phải rút khỏi một số vị trí”.

Với việc IS rút lui, Mặt trận Nusra liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda có lực lượng mạnh nhất còn lại trong trại tị nạn Yarmouk.

 Hồi đầu tháng Tư, phiến quân  Nhà nước Hồi giáo đã chiếm đóng nhiều khu vực trong trại tị nạn Yarmouk, đánh dấu sự xâm nhập sâu nhất vào Thủ đô Damascus của Syria.

Trại tị nạn Yarmouk vốn là nơi cư trú của  160.000 người tị nạn Palestine phải rời bỏ nhà cửa trong cuộc chiến tranh với Israel năm 1948.

Các quan chức Liên Hợp Quốc đã mô tả trại tị nạn Yarmouk là "tầng sâu nhất của địa ngục”.

Minh Châu (Theo Deutsche Welle)

>> xem thêm

Bình luận(0)