Sứ quán TQ tại Triều Tiên vẫn treo ảnh Jang Song–thaek

Google News

(Kiến Thức) - Ảnh ông Jang Song–thaek, người vừa bị nhà lãnh đạo Kim Jong-un thanh trừng vẫn được treo công khai trên cổng thông tin điện tử của Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên.

Cụ thể, hai bức ảnh chụp ông Jang Song-thaek dẫn đầu một đoàn tùy tùng hùng hậu với khoảng 50 quan chức cao cấp tới thăm Bắc Kinh năm 2012 và được cựu Thủ tướng Ôn Gia Bảo tiếp đón nồng nhiệt vẫn được treo trên website bản tiếng Trung của Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên.
Những bức ảnh của ông Jang xuất hiện ngay ở vị trí nổi bật của mục nhấn mạnh quan hệ Trung-Triều. Chuyến thăm Trung Quốc của ông Jang thời điểm đó có mục đích tìm kiếm đầu tư của Bắc Kinh vào Đặc khu kinh tế trên đảo Hwanggumpyong và khu vực Rajin-Sonbong của Triều Tiên. Bắc Kinh đã trải thảm đỏ để đón ông Jang Song-thaek.
 Ảnh chụp có mặt ông Jang Song-thaek trên website Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên.
Theo các nguồn tin ngoại giao ở Bắc Kinh cho biết, đây có thể là một sự nhẫm lẫn. Những bức ảnh này hoàn toàn không được tìm thấy ở website tiếng Triều Tiên của Đại sứ quán Trung Quốc.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, rất có thể việc Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên không gỡ ảnh ông Jang Song–thaek, người chú rể quyền lực vừa bị thanh trừng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là nhằm thể hiện thái độ của Bắc Kinh trước sự kiện này.
Lý do là khi còn là người đàn ông quyền lực thứ 2 ở Bình Nhưỡng, ông Jang luôn chủ trương tăng cường và thắt chặt quan hệ với Bắc Kinh. Kể từ khi vụ thanh trừng ông Jang Song-thaek xảy ra đến nay, Bắc Kinh đã tránh không bình luận trực tiếp đến về sự kiện này và chỉ nhấn mạnh, đây là “vấn đề nội bộ của Triều Tiên”.
“Thật thú vị khi những bức ảnh của ông Jang Song –thaek vẫn được treo trên website bản tiếng Trung của Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên. Trong khi, Bình Nhưỡng từ lâu đã xóa sạch tất cả lý lịch và mọi dữ liệu liên quan đến ông Jang. Sự tồn tại của ông Jang được cho là một điều hổ thẹn”, một nguồn tin ngoại giao ở Bắc Kinh nhấn mạnh.
Bạch Dương (theo Chosun)

Bình luận(0)