Số người Mỹ chết vì rượu cao kỷ lục

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), rượu là một những những "thủ phạm" giết nhiều người ở Mỹ trong 35 năm qua.

Một báo cáo mới chỉ ra rằng, trong năm 2014, hơn 30.700 người ở Mỹ tử vong vì các nguyên nhân liên quan đến rượu, chẳng hạn như ngộ độc rượu hoặc xơ gan. Con số này ngày càng tăng cao khi trung bình 100 người lại có 9,6 người chết vì rượu.
Số người tử vong do uống rượu quá nhiều cao hơn số người chết do sử dụng ma túy.
So nguoi My chet vi ruou cao ky luc
Trong năm 2014, hơn 30.700 người Mỹ tử vong vì các nguyên nhân liên quan đến uống rượu.
Trung tâm CDC cho biết, kết quả này không bao gồm nguyên nhân tử vong do say rượu khi lái xe, tai nạn hay giết người do ảnh hưởng của rượu. Nếu tính đến những trường hợp này, số người tử vong vì rượu có thể lên tới gần 90 nghìn người.
“Sau khi theo dõi liều lượng uống rượu một cách chặt chẽ, có thể nhận thấy tỷ lệ tử vong liên quan đến rượu tăng ở nhóm người uống nhiều rượu hơn”, Philip J.Cook – giáo sư đến từ Đại học Duke cho biết trên Washington Post. Được biết, giáo sư Philip chuyên nghiên cứu về những ảnh hưởng của việc uống rượu.
Nghiên cứu cho thấy rằng, số phụ nữ uống rượu ít nhất là trong tháng tăng đáng kể, từ 47,9% năm 2002 lên 51,9% năm 2014. Tỉ lệ phụ nữ uống quá nhiều rượu trong khoảng thời gian này cũng tăng từ 15,7 đến 17/4%.
Theo Washington Post, do tỷ lệ tử vong do rượu tăng, chuyên gia nghiên cứu kêu gọi các nhà chức trách y tế công cộng tập trung hơn vào mối nguy hiểm do rượu gây ra so với các chất khác như cần sa.
Năm 2011, Tổ chức Y tế Thế giới công bố Chiến lược toàn cầu nhằm giảm thiểu việc sử dụng rượu gây hại cho sức khỏe.
Nội dung của chiến lược bao gồm việc đánh thuế cao đối với các loại rượu, nâng giới hạn độ tuổi, cách cai rượu, điều chỉnh hoặc cấm sử dụng đồ uống có cồn và ủng hộ những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)