Siêu bão lịch sử Patricia đổ bộ Mexico, đe dọa hàng triệu người

Google News

(Kiến Thức) - Siêu bão Patricia được dự báo là một trong những cơn bão nguy hiểm nhất lịch sử đã bắt đầu đổ bộ vào bang Jalisco, Mexico, đe dọa hàng triệu người.

Sputnik dẫn lời Robert Ramirez de la Parra – Giám đốc cơ quan khí tượng CONAGUA của Mexico – cho biết ngày 24/10, với sức gió mạnh tới hơn 300 km/h khi tiến vào bờ biển Thái Bình Dương (Mexico), siêu bão Patricia có thể trở thành “cơn bão nguy hiểm nhất trong lịch sử”.
Sieu bao lich su Patricia do bo Mexico, de doa hang trieu nguoi
Hình ảnh vệ tinh ghi lại cho thấy, bão Patricia đang di chuyển qua bờ biển Thái Bình Dương, Mexico. 
Nhà chức trách Mexico cũng lo ngại về hiện tượng lũ lụt có thể xảy ra. Lượng mưa ước tính từ 20 đến 30 cm. Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ đã phát cảnh báo tới gần 7 triệu người dân đang sống ở khu vực ven biển.
Một số chuyên gia thời tiết dự báo, bão Patricia có thể gây ra những đợt sóng cao tới 12 mét.
“Người dân sống ở vùng trũng ven biển nên sơ tán ngay lập tức bởi cơn bão Patricia có thể gây thảm họa khi quét qua các khu vực này”, cơ quan thời tiết thông báo.
Chính phủ Mexico đã ban bố tình trạng khẩn cấp và nhanh chóng thiết lập các biện pháp tránh bão, đặc biệt là tại các bang Jalisco, Colima, Michoacan, Guerrero và Nayarit. Theo đó, hàng nghìn chỗ ở đã được chuẩn bị, 50 nghìn nhân viên cứu trợ sẵn sàng ứng cứu và 4.000 binh sĩ hải quân Mexico đã được triển khai.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)