SDF giành lại 47 làng mạc từ tay phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vừa giành lại quyền kiểm soát  47 làng mạc từ tay phiến quân IS ở Syria.

Truyền hình al-Mayadeen dẫn một nguồn tin cho hay, được sự yểm trợ hỏa lực của Nga, các đơn vị của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vừa giải phóng khoảng 47 ngôi làng khỏi tay phiến quân IS trong cuộc tấn công nhằm vào thành phố Ash-Shaddadi, miền đông bắc Syria.
SDF gianh lai 47 lang mac tu tay phien quan IS
Các chiến binh SDF giơ vũ khí ăn mừng sau khi giành lại quyền kiểm soát thị trấn al Houl, tỉnh Hasaka, ngày 14/11/2015. Ảnh Reuters.
Được biết, Ash-Shaddadi vốn là một thị trấn trọng yếu đối với tổ chức khủng bố IS, bởi chúng thường vận chuyển chiến binh qua thành phố này tới tỉnh al-Hasakah và Deir ez-Zor để chiến đấu với quân đội Syria và lực lượng SDF.
Các lực lượng Dân chủ Syria đã giải phóng 47 ngôi làng ở tỉnh al-Hasakah và đang tiến gần tới thành phố Ash-Shaddadi”, nguồn tin cho biết.
Lực lượng SDF đang đánh nhau với các nhóm phiến quân ở Syria, trong đó có Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda – và Ahrar al-Sham ở miền đông Syria.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)