Quyền Thủ tướng Ukraine trình dự luật ân xá người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Nội các Ukraine đã soạn thảo dự luật ân xá dành cho những đối tượng chiếm giữ các trụ sở công quyền nếu họ hạ vũ khí và rời các tòa nhà.

“Sắc lệnh ân xá này sẽ chỉ được công bố khi mà những đối tượng đã cầm vũ khí và chiếm đóng các tòa nhà bất hợp pháp đồng ý đầu hàng. Chúng tôi tin rằng, những người này sẽ được ân xá”, Quyền Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk phát biểu.
 Quyền Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk.
Đồng thời, ông Yatsenyuk hi vọng, dự luật này sẽ nhận được sự ủng hộ bởi đại đa số nghị sĩ và sau đó là tiến hành bỏ phiếu thông qua. “Dự luật này đã được chúng tôi chuẩn bị khá kĩ càng. Nếu toàn bộ Quốc hội (gồm cả phe đối lập) ủng hộ nó, thì dự luật này sẽ nhanh chóng được phê chuẩn qua một cuộc bỏ phiếu”.
Một lần nữa, ông Yatsenyuk khẳng định, những đối tượng nổi dậy nếu hạ vũ khí đầu hàng sẽ được ân xá. “Chắc chắn họ sẽ không bị truy tố hình sự, ngoại trừ những người phạm tội danh giết người. Không thể tha thứ cho những tội ác như vậy trong bất cứ trường hợp nào”, ông nói.
Ở một diễn biến khác có liên quan, đại diện bốn bên gồm Mỹ, Nga, Eu và Ukraine đã nhất trí đưa ra thỏa thuận chung để xoa dịu tình hình bất ổn ở Ukraine. Tuy nhiên, phát biểu sau cuộc họp trên ở Geneva, đại diện của Ukraine, Quyền Ngoại trưởng Andriy Deshchytsya khẳng định, họ sẽ không hạ lệnh rút quân ra khỏi khu vực miền đông nước này.
Thanh Nga

Bình luận(0)