Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine bị cách chức vì “phản quốc”

Google News

(Kiến Thức) - Một nghị sĩ Quốc hội Ukraine giấu tên tiết lộ, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ihor Tenyukh đã bị bãi nhiệm chức vụ vì nghi ngờ ông này có hành vi phản quốc.

Hãng tin Itar Tass đã dẫn lại thông tin của nghị sĩ thuộc đảng Tổ Quốc cho hay: “Số phận của ông Tenyukh đã được đinh đoạt”. Cùng với đó, vị này còn nói về nguyên nhân đề nghị cách chức ông Tenyukh.
Cụ thể, vị quyền bộ trưởng này đã nói dối với chính quyền ở Kiev rằng, mình đã liên lạc với tất cả các tư lệnh chỉ huy của lực lượng Ukraine đóng tại Crimea. Ông Tenyukh còn khẳng định, tất cả họ (binh sĩ Ukraine) sẵn sàng tiến hành một cuộc chiến sinh tử với lực lượng dân quân tự vệ của Crimea.
 Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ihor Tenyukh trong phiên bỏ phiếu bãi nhiệm ở Quốc hội hôm 25/3.
Tuy nhiên, trên thực tế, chẳng có tư lệnh cao cấp nào ở Bộ Tham mưu các lực lượng vũ trang cố gắng liên lạc với các sĩ quan chỉ huy đóng ở các cơ sở quân sự ở Crimea để giao nhiệm vụ chiến đấu cho họ cả.
Hành vi này của ông Tenyukh bị khép vào tội danh phản quốc ở “cấp độ cao nhất”.
“Không chỉ các chỉ huy ở riêng Crimea mà còn ở các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine đóng ở tất cả các khu vực đều từ chối thực hiện mệnh lệnh của ông ta”.
Sau khi bỏ phiếu bãi nhiệm ông Ihor Tenyukh, với tỷ lệ bỏ phiếu ủng hộ là 261/226, Quốc hội nước này đã thông qua quyết định bổ nhiệm Thượng tướng 56 tuổi Mikhailo Koval nhậm chức Quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)