Quan tham Trung Quốc điều xe chở đầy vàng đi hối lộ

Google News

(Kiến Thức) - Theo các nhân viên điều tra Trung Quốc, cựu quan tham Cốc Tuấn Sơn thường điều xe ô tô hạng sang chở đầy những thỏi vàng để đi hối lộ.

Cụ thể, Trung tướng Cốc Tuấn Sơn (Gu Junshan), cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Quân đội Trung Quốc (PLA), đã bị điều tra vì tình nghi quan tham này “đã bán”hàng trăm chức vụ trong quân đội.
Những người tin thân cận với Tổng cục Hầu cần cho biết, tướng tham họ Cốc đã nhận hối lộ khoảng 600 triệu NDT để hưởng những bổng lộc của mình trong vụ án tham nhũng lên tới 30 tỉ NDT.
 Ảnh minh họa.
Thông tin trên được tờ Phoenix Weekly đăng tải vào ngày 8/12. Tờ tạp chí do Đài Truyền hình Phượng Hoàng điều hành này vốn có quan hệ mật thiết với các quan chức trong chính phủ trung ương Trung Quốc.
Còn nhớ, vào hồi tháng 3/2014, chính phủ Trung Quốc chính thức truy tố Cốc Tuấn Sơn với tội danh tham nhũng. Tướng họ Cốc có sở thích đến nỗi ám ảnh với vàng, đặc biệt là những bức tượng Phật làm bằng vàng mặc dù ông ta thích vàng miếng hơn là vàng thỏi.
Mỗi khi đưa tiền hối lộ, Cốc Tuấn Sơn hay chất đầy những thỏi vàng lên xe Mercedes và sau đó giao chìa khóa xe cho người nhận. Tổng cộng 100 kg vàng đã được Cốc Tuấn Sơn trao theo hình thức này. Một doanh nhân Hồng Kông được cho là đã tố cáo những sai phạm nghiêm trọng trên của Cốc cho các nhà điều tra.
Một trong những cấp trên mà Cốc hay qua lại thời còn tại nhiệm chính là Từ Tài Hậu, nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc đã về hưu năm ngoái và cũng đang đối mặt với cuộc điều tra.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)