Quân miền đông kêu gọi quốc tế “kìm chân quân đội Ukraine"

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng nhân dân và Hiệp hội Công đoàn Cộng hòa Lugansk (LPR) thúc giục LHQ và OSCE chấm dứt đổ máu ở miền đông Ukraine.

“Chúng tôi không kêu gọi LHQ và OSCE chung tay góp sức để ngăn chặn cuộc đổ máu ở Donbass nhằm mục đích trả thù. Nhân danh toàn bộ người dân sinh sống ở khu vực miền đông, chúng tôi kêu gọi các tổ chức trên hãy làm gì đó để chấm dứt tình trạng này. Chúng tôi kịch liệt lên án các hành động bạo lực của quân đội chính phủ đối với người dân”, trích tuyên bố chung của hai cơ quan chính quyền LPR.
Cột khỏi bốc lên nghi ngút sau một trận pháo kích vào nhà người dân tại ngôi làng miền đông Ukraine.
Theo đó, tuyên bố trên nêu rõ, lực lượng Kiev đang từng ngày tàn phá các công trình cơ sở hạ tầng nằm ở địa bàn tỉnh Lugansk như trạm phát điện, nước hay hệ thống phân phối khí đốt cũng như trường học, thư viện, các trung tâm văn hóa hay trạm xe lửa. Phe ly khai còn đề cập rằng, bệnh viện ở thị trấn Pervonmaisk đã hứng chịu một trận pháo kích dữ dội vào sáng ngày 15/11.
“Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi các tổ chức quốc tế như LHQ, OSCE hãy bảo vệ hòa bình. Chúng tôi băn khoăn tự hỏi rằng, hàng triệu người dân ở miền đông không có quyền tự đưa ra quyết định về tương lai của họ hay phải chăng họ đã bị trừng phạt vì các nỗ lực để giành lại cuộc sống hòa bình”, tuyên bố có đoạn viết.
Vào tháng 4, chính quyền trung ương Ukraine đã khởi động chiến dịch quân sự ở miền đông nam, nơi những người đòi ly khai không công nhận sự hợp pháp của chính phủ mới sau vụ lật đổ Tổng thống thân Nga Yanukovych.
Cho tới ngày 5/9, tại Minsk, hai bên đối đầu trong cuộc xung đột Ukraine dã đặt bút ký vào thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, cả Kiev và phe ly khai vẫn liên tục tố nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.
Thanh Nga

Bình luận(2)

Minh Hiền

le minh

quân khủng bố mà cũng kêu gọi quốc tế hổ trợ sao? nếu vậy thì thế giới này không còn tôn tri trật tự gì cả rồi.

Minh Hiền

Nguyễn Hậu

OSCE cũng chỉ là lá chắn và dùng máy bay không người lái trinh sát giúp cho Kiev để tấn công ly khai miền Đông mà thôi. Kiev đang sẵn sàng tiêu diệt ly khai và tàn phá diẹt chủng miền Đông. Đương nhiên phe ly khai và Nga không thể khoanh tay chịu trói rồi. Được thua sẽ quyết định trên chiến trường. Chỉ khổ cho dân thường mà thôi.