Quân đội Ukraine tố ly khai bất tuân Hiệp định Minsk

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine tố lực lượng ly khai đã phớt lờ Hiệp định Minsk và tấn công các đơn vị pháo binh quân đội ở miền Đông.

"Phớt lờ Hiệp định Minsk, đạn pháo vẫn rền vang ở các khu vực đơn vị pháo binh Ukraine với âm thanh của các loại vũ khí đến từ hướng Donetsk, Artem, Lugansk và Mariupol", phát ngôn viên Quân đội Ukraine, Andrei Lysenko trong một buổi họp báo ở thủ đô Kiev.
Trong ngày qua ở Donbass, phe chính phủ đã ghi nhận 2 binh lính thiệt mạng và 7 người khác bị thương. 
Quan doi Ukraine to ly khai bat tuan Hiep dinh Minsk
Đạn pháo vẫn rền vang ở khu vực Donetsk (Hình minh họa).
Ông Lysenko cho biết thêm rằng: "lực lượng ly khai bất tuân Hiệp định Minsk bằng hành động khai hỏa vào các vị trí của đơn vị pháo binh Ukraine với vũ khí bao gồm súng cối, súng phóng lựu và các vũ khí hạng nhẹ từ các hướng Donetsk, Artem, Lugansk và Mariupol".
"Trong khu vực Donetsk còn xảy ra hai cuộc đụng độ giữa quân đội Nga và lính đánh thuê người Ukraine. Binh lính của chúng ta dũng cảm giữ vững chiến tuyến và thành công đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công của kẻ thù”, ông Lysenko bổ sung.
Tuyên bố phe ly khai phá vỡ các hiệp định ngừng bắn không phải là lần đầu tiên chính phủ, Quân đội Ukraine đưa ra. Dẫu vậy, các bằng chứng xác thực nhất về sự vi phạm thực tế là không rõ ràng. 
Hải Yến (theo Unian)

Bình luận(0)