Quân đội Trung Quốc bị do thám như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - An ninh của các căn cứ quân đội Trung Quốc đang bởi đe dọa bởi các tòa nhà cao tầng, biệt thự hay khách du lịch giả mạo.

Tờ China Daily ngày 2/7 đưa tin rằng, an ninh của các căn cứ quân sự Trung Quốc đang thực sự bị đe dọa bởi các tòa nhà cao tầng, biệt thự bất hợp pháp mọc ở ngay khuôn viên các căn cứ. Thậm chí, các khách du lịch giả danh còn tìm cách thâm nhập vào các khu vực nhạy cảm để do thám.
Các tàu chiến hải quân Trung Quốc neo đậu ở một căn cứ ở Hải Nam. (Ảnh minh họa) 
Tờ báo trên còn trích dẫn lời các quan chức quân đội nước này cho hay, một phần rất nhỏ trong số 4.800 các đơn vị quân đội và cơ quan địa phương (vốn đảm trách bảo vệ cho các cơ sở này) thực hiện tốt nhiệm vụ được giao phó.
“Các công ty giả mạo hay những tour du lịch ngắm cảnh thường được dùng làm bình phong cho các tổ chức bên ngoài tiếp cận những cơ sở nhạy cảm của chính quyền Trung Quốc để thu thập các bí mật quân sự”, quan chức Song Xinfei cho tờ China Daily biết.
Nhật báo này còn chỉ ra, các tòa nhà cao tầng mọc lên ở quá gần các cơ sở hải quân, gây ảnh hưởng tới các hoạt động bay an toàn.
“Hiện có hơn 1.000 nhà cao tầng vượt quá chiều cao tiêu chuẩn của vành đai an toàn bay đối với các căn cứ không quân, buộc đóng cửa gần 20 căn cứ và gây ra 100 vụ tai nạn”, quan chức Shan Shaoli nêu thực trạng.
Chính phủ Bắc Kinh hi vọng, một đạo luật mới sẽ giải quyết tình hình trên bằng cách tăng cường các biện pháp bảo vệ những căn cứ quân sự kể trên.
Trong khi đó, nhật báo của lực lượng Quân đội Trung Quốc là PLA Daily cũng đưa tin về thực trạng trên. Theo đó, chính quyền địa phương trên đảo Hải Nam còn cho phép một doanh nghiệp nước ngoài xây dựng các căn biệt thự ở ngay trong khuôn viên một căn cứ quân đội tọa lạc ở địa phương này.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)