Quân đội TQ cho người dân thăm quan doanh trại Hồng Kông

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Trung Quốc vừa mở cửa các doanh trại và biểu diễn chống khủng bố trong dịp người dân Hồng Kông biểu tình.

Trong khi hàng chục ngàn người Hồng Kông ngày 1/7 biểu tình nhằm yêu cầu giảm sự kiểm soát của Bắc Kinh, quân đội Trung Quốc đóng tại đặc khu hành chính này đã mở cửa các khu doanh trại và căn cứ quân sự cho khách du lịch.
Quân đội Trung Quốc trong căn cứ Shek Kong ngày 29/6. 
Quân đội Trung Quốc mở cửa doanh trại giúp các du khách có cái nhìn hiếm hoi về cuộc sống ở 3 trong 12 doanh trại nằm rải rác khắp Hồng Kông.
“Họ chưa bao giờ cho du khách vào, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi sẽ có cơ hội để đến đó khi họ cho phép khách du lịch vào thăm quan xem hàng xóm của tôi đang làm gì. Mỗi buổi sáng, tôi đều thấy họ chơi bóng rổ”, một khách du lịch Úc sống gần doanh trại Shek Kong cho biết.
Du khách đến với Shek Kong vào ngày 29/6 được chứng kiến cuộc diễu hành của binh lính và cuộc tập trận chống khủng bố với trực thăng, lựu đạn hơi cay và những chướng ngại vật. Những binh lính cũng biểu diễn màn đột kích vào tòa nhà để bắt một người đàn ông đeo mặt nạ.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)