Quân đội Syria xốc tới sau các cuộc không kích của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng tham mưu trưởng Quân đội Syria nói rằng cuộc không kích của Nga đã hỗ trợ rất nhiều cho các lực lượng chính phủ tấn công trên mặt đất.

Tổng tham mưu trưởng Quân đội Syria, tướng Ali Abdullah Ayoub, ngày 8/10 nói trên truyền hình nhà nước rằng các lực lượng chính phủ đã giành lại nhiều vùng lãnh thổ  trong cuộc tấn công mới nhất,với sự hỗ trợ của các cuộc không kích của Nga.
Quan doi Syria xoc toi sau cac cuoc khong kich cua Nga
Tổng tham mưu trưởng Quân đội Syria, tướng Ali Abdullah Ayoub.
Tướng Ayoub nói: “Hôm nay (8/10), Các lực lượng vũ trang Arập Syria đã bắt đầu một cuộc tấn công trên diện rộng với mục đích loại bỏ các nhóm khủng bố và giải phóng các khu vực và các thị trấn đang bị bị chúng gây tai họa và tội ác. Sau khi các cuộc không kích của Nga làm giảm khả năng chiến đấu của Daesh (phiến quân IS) và các nhóm khủng bố khác, Các lực lượng vũ trang Syria giữ thế chủ động quân sự".
Thứ trưởng Ngoại giao Faisal Mekdad nói với truyền hình nhà nước rằng chính phủ Syria không phân biệt giữa Nhà nước Hồi giáo và phiến quân Syria “ôn hòa”.
Theo hãng tin AP, Thứ trưởng Mekdad tuyên bố: “Không có sự khác biệt giữa Mặt trận Nusra Front, Daesh (Nhà nước Hồi giáo) và Quân đội Syria Tự do,  nếu nó vẫn còn tồn tại,"
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/10 cho biết các chiến đấu cơ đã không kích 27 mục tiêu "khủng bố" tại Syria trong đêm. Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga nói” "Máy bay chiến đấu đã tiến hành 22 phi vụ trong  đêm. Các phi công lái máy bay Su-34, Su-24M và  Su-25 đã tấn công 27 mục tiêu khủng bố trên lãnh thổ Syria".
Quan doi Syria xoc toi sau cac cuoc khong kich cua Nga-Hinh-2
Tên lửa hành trình Kalibr của Hải quân Nga phóng từ biển Caspea.
Chiến dịch không kích phiến quân của Nga đã được mở rộng đáng kể với các loại máy bay chiến đấu ở Syria và tên lửa hành trình phóng từ biển Caspea.
Chiến dịch không kích phiến quân của Nga đã được mở rộng đáng kể với các loại máy bay chiến đấu ở Syria và tên lửa hành trình phóng từ biển Caspea.
Minh Châu (Theo DW)

Bình luận(0)