Quân đội Syria tiếp tục thắng lớn trên nhiều mặt trận

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tiếp tục thắng lớn trên nhiều mặt trận và giành lại quyền kiểm soát hàng loạt khu vực chiến lược trọng yếu từ tay các nhóm khủng bố.

Sputnik dẫn nguồn tin cho biết, quân đội Syria đã gây tổn thất nặng nề về quân số và trang thiết bị cho nhóm các nhóm phiến quân, buộc chúng phải bỏ chạy khỏi những khu vực vừa được giải phóng.
Lực lượng chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát Tal al-Hash và doanh trại của lữ đoàn 82, gần thị trấn Sheikh Miskeen, cách thành phố Daraa 22 km về phía bắc.
Quan doi Syria tiep tuc thang lon tren nhieu mat tran
Binh sĩ quân đội Syria ở làng al-Kom, tỉnh Quneitra, Syria.
Ngày 27/12, lực lượng chính phủ Syria giành lại nhiều khu vực trọng điểm ở Sheikh Miskeen và các khu vực lân cận. Hầu hết các tay súng khủng bố trong thành phố này thuộc Phong trào Hồi giáo Ahrar al-Cham và Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Lực lượng chính phủ Syria cũng giành lại nhiều trang trại và tuyến đường nối làng Marj al-Sultan và thị trấn al-Nashabya ở Damascus. Theo nguồn tin quân sự, nhiều kẻ khủng bố bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này.
Tại tỉnh Deir ez-Zor, không quân Syria phá hủy hang ổ cùng phương tiện trang bị súng máy hạng nặng của phiến quân IS. Nơi ẩn náu và các tuyến đường ở làng al-Jafrah của nhóm khủng bố cũng trở thành mục tiêu của những đợt không kích.
Tại tỉnh Latakia, quân Syria phối hợp cùng các lực lượng quốc phòng tái chiếm làng Burj al-Kasab và cao điểm 1044.
Ở khu vực phía bắc Syria, lực lượng chính phủ Damascus tấn công căn cứ của IS và các nhóm phiến quân khác tại tỉnh Aleppo. Nhiều chiến binh khủng bố đã bị tiêu diệt.
Đơn vị thuộc quân đội Syria đã phá hủy một căn cứ của Mặt trận al-Nusra, đồng thời tiêu diệt tất cả các tay súng khủng bố ở thị trấn al-Dana, tỉnh Idlib.
Tại tỉnh Homs, lực lượng chính phủ Syria giải phóng vùng núi Mahin al-Kabier, Mahin al-Saghir, thị trấn Mahin, làng al-Hadath và Hawarein. Các cuộc không kích phá hủy phương tiện quân sự, vũ khí của IS, tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố.
Cuối cùng, quân chính phủ Damascus đã phá hủy 8 xe trang bị súng máy và tiêu diệt 21 chiến binh khủng bố tại tỉnh Hama.
Nguồn tin quân sự cho biết, ít nhất 7 tay súng bị tiêu diệt trong các cuộc không kích nhằm vào Mặt trận al-Nusra tại al-Latamina. Quân đội Syria cũng giành lại quyền kiểm soát cao điểm 1112 ở khu vực phía tây bắc tỉnh Hama.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)