Quân đội Syria tiến sát “thủ phủ” Raqqa của IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria chỉ còn cách thành phố Al-Tabqa ở tỉnh Raqqa hơn 17 km và đang đẩy mạnh cuộc tấn công nhằm vào "thủ phủ" của phiến quân IS.

Sputnik dẫn lời một thiếu tướng Syria cho hay, quân đội Syria chỉ còn cách thành phố Al-Tabqa khoảng 17 km. Được biết, Al-Tabqa nằm cách thành phố Raqqa, nơi được coi là thủ phủ của phiến quân IS, khoảng 54 km.
“Một nhóm chiến binh IS bị trận bão cát làm mất phương hướng. Binh sĩ quân đội Syria đã lần theo và tiêu diệt bọn chúng”, vị tướng Syria nói.
Lực lượng chính phủ Damascus cũng giành lại quyền kiểm soát nhiều căn cứ chiến lược trên đường cao tốc dẫn tới thành phố Raqqa.
Quan doi Syria tien sat “thu phu” Raqqa cua IS
Quân đội Syria ngày càng tiến gần "thủ phủ" Raqqa của phiến quân IS.  
Được biết, quân đội Syria khởi động chiến dịch quân sự nhằm giành lại Al-Tabqa trước và sau đó tiến đánh thành phố Raqqa.
Trước đó, nguồn tin quân sự ngày 5/6 cho hay, được sự yểm trợ hoả lực của Nga, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã tiến đến ranh giới phía đông nam tỉnh Raqqa.
“Lực lượng của chúng tôi đã tới khu vực biên giới hành chính của tỉnh Raqqa sau khi tiêu diệt nhiều chiến binh IS”, một quan chức quân đội Syria nói.
Trong khi đó, các cuộc giao tranh ác liệt giữa Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và tổ chức khủng bố IS đang diễn ra ở khu vực phía bắc Raqqa, nơi các chiến binh SDF đã giành lại quyền kiểm soát hàng chục ngôi làng và trang trại từ tay nhóm khủng bố trong những ngày qua.
Xem thêm video Quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayan ở tỉnh Homs (Nguồn Fars News):
Thiên An (Theo Sputnik/Fars)

Bình luận(0)