Quân đội Syria quyết giải phóng toàn bộ tuyến tiếp tế tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria quyết giành lại quyền kiểm soát toàn bộ các tuyến tiếp tế của lực lượng ủng hộ chính phủ ở Aleppo.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 29/4, quân đội Syria thực hiện giai đoạn đầu của chiến dịch quy mô lớn ở khu vực phía đông nam và nam tỉnh Aleppo nhằm khôi phục an ninh cho các tuyến đường tiếp tế của lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus vốn được triển khai tại phía nam tỉnh.
Cụ thể, binh sĩ Syria đã tấn công vào các trại tập trung của Ahrar al-Sham, Harakat Nouriddeen al-Zinki và Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda, ở phía tây nam của cao nguyên al-Hoss.
Quan doi Syria quyet giai phong toan bo tuyen tiep te tai Aleppo
Binh sĩ quân đội Syria. 
Việc tiến vào cao nguyên al-Hoss có ý nghĩa quan trọng đối với các lực lượng vũ trang Syria, tạo điều kiện cho quân chính phủ Damascus xây dựng một vùng đệm rộng hơn xung quanh tuyến đường tiếp tế duy nhất của họ tới Aleppo.
Một khi vẫn nắm quyền kiểm soát tuyến cao tốc Khanaser-Aleppo, quân đội Syria có thể tiếp tục chiến dịch quân sự ở khu vực phía đông nam và tây nam tỉnh Aleppo.
Việc tái chiếm Jabal al-Hoss sẽ mở đường cho các lực lượng vũ trang Syria tiếp tục giải phóng tuyến Ramleh-Aleppo tiếp giáp với đường cao tốc Khanaser-Aleppo.
Trước đó, ngày 28/4, nguồn tin quân sự tiết lộ lực lượng tiếp viện Syria đã tới Aleppo và quân đội Syria chuẩn bị thực hiện một chiến dịch quy mô lớn nhằm quét sạch những phiến quân IS còn lại tại tỉnh này.
Xem thêm video quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayan ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)