Quân đội Syria nhận tin tình báo từ phe đối lập

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria nhận tin tình báo từ phe đối lập về các vị trí của phiến quân IS quanh căn cứ Kweires.

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 11/11, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, quân đội Syria đã nhận tin tình báo từ phe đối lập, qua đó phá vỡ vòng vây mà phiến quân IS thiết lập xung quanh căn cứ không quân Kweires trong hai năm qua.
Quan doi Syria nhan tin tinh bao tu phe doi lap
Ảnh minh họa.
“Căn cứ không quân này đã bị phiến quân IS bao vây trong hai năm qua. Tin tức tình báo về các vị trí hỏa lực của phiến quân IS và các điểm tiếp tế của chúng quanh căn cứ Kweires được phe đối lập Syria cung cấp và được Trung tâm Liên lạc ở Baghdad xác nhận”, Thiếu tướng Konashenkov nói.
Việc quân đội Syria phá vỡ vòng vây quanh căn cứ không quân Kweires là một trong những chiến thắng lớn nhất của chính quyền Damascus kể từ khi Nga khởi động chiến dịch không kích IS ở Syria.
Theo Thiếu tướng Konashenkov, phe đối lập Syria cũng cung cấp dữ liệu cho quân chính phủ Syria về vị trí của một kho vũ khí lớn của Mặt trận al-Nusra (thuộc al-Qaeda) gần làng Mheen, tỉnh Homs.
Ông Konashenkov cho biết, hơn 2 ngày qua, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành 85 cuộc xuất kích và tấn công 277 mục tiêu ở Syria
Các cuộc không kích được thực hiện ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Latakia, Homs và Idlib.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)