Quân đội Syria giải phóng 13 làng gần Damascus

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hơn 13 khu dân cư ở xung quanh thủ đô Damascus từ tay các nhóm khủng bố.

Kênh truyền hình Al Mayadeen đưa tin ngày 20/5, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hơn 13 khu dân cư ở phía đông ngoại ô thủ đô Damascus từ tay nhóm khủng bố Ahrar ash-Sham và Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Nguồn tin cho biết thêm, các lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng khoảng 24 km2 diện tích đất đai và tiếp tục đà tấn công nhằm vào nhóm khủng bố.
Quan doi Syria giai phong 13 lang gan Damascus
Quân đội Syria tiếp tục giành thắng lợi trước nhóm khủng bố. Ảnh: Fars News.
Trong một diễn biến khác, quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở tỉnh Deir ez-Zor, qua đó tiêu diệt 2 chỉ huy cấp cao IS.
Hãng Fars (Iran) cho biết, một chỉ huy cấp cao IS là Jamal al-Abid al-Darvish đã bỏ mạng trong đợt giao tranh với các lực lượng Syria ở phía tây tỉnh Deir ez-Zor hôm 19/5.
Ngoài ra, tay chỉ huy IS khác là Tariq Khalaf al-Abdullah đã bị quân đội Syria tiêu diệt trong đợt giao tranh ở phía đông tỉnh Deir ez-Zor.
Trước đó, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố IS là Mostafa al-Hadavi gần thành phố Deir ez-Zor.
Đất nước Syria chìm trong cuộc nội chiến từ năm 2011, với các cuộc xung đột giữa các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad với phe đối lập cùng các tổ chức khủng bố như phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra.
Xem thêm video quân đội Syria giao tranh ác liệt với phiến quân IS ở Deir ez-Zor (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Sputnik/Fars)

Bình luận(0)