Quân đội Syria chuẩn bị “trận chiến quyết định” tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria chuẩn bị thực hiện một chiến dịch quy mô lớn nhằm quét sạch những phiến quân IS còn lại tại Aleppo.

Hãng Fars (Iran) đưa tin hôm 28/4, lực lượng tiếp viện Syria đã tới Aleppo và quân đội Syria phối hợp cùng đồng minh đang lên kế hoạch thực hiện chiến dịch quy mô lớn nhằm quét sạch những tay súng phiến quân IS còn lại tại Aleppo.
Nguồn tin cho biết, chiến dịch quân sự lần này có khoảng 10 nghìn binh sĩ tham chiến.
Binh sĩ quân đội Syria. 
Trước đó, trong cuộc họp hồi đầu tháng này, các chỉ huy của lực lượng trên mặt đất và Không quân Syria, lực lượng đồng minh cùng các cố vấn quân sự của Nga đã thảo luận về những bước cuối cùng để thực hiện chiến dịch quy mô lớn tại Aleppo nhằm giải phóng càng sớm càng tốt những khu vực hiện nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm khủng bố IS.
“Chiến dịch quy mô lớn của lực lượng chính phủ Damascus nhằm quét sạch phiến quân khỏi tỉnh Aleppo dự kiến bắt đầu trong 10 ngày tới. Nhiều tốp tân binh đang trên đường tới Aleppo từ tỉnh Latakia”, nguồn tin cho hay.
Được biết, vào giữa tháng 4/2016, các tay súng Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda, đã triển khai thêm quân số tới Aleppo sau những chiến thắng nhanh chóng gần đây của các lực lượng vũ trang Syria ở khu vực phía tây bắc tỉnh.
“Mặt trận al-Nusra đã điều thêm gần 350 tay súng tới gần trại tị nạn Handarat và Yarmoun nhằm cản trợ đà tiến quân của binh sĩ Syria cùng các lực lượng đồng minh trong khu vực trong hai, ba ngày qua”, nguồn tin quân sự nói thêm.
Xem thêm video quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayan ở tỉnh Homs (Nguồn Fars News):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)