Quân đội Iraq sắp tràn vào Mosul, kêu gọi IS đầu hàng

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng đặc nhiệm của Iraq chỉ còn cách thành phố Mosul bị phiến quân chiếm đóng vài trăm mét và sẽ tràn vào thành trì này trong vòng vài giờ.

Theo CNN, Tướng Talib Shegati, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Iraq đã đưa ra tuyên bố trên ngày 31/10, trước hình cuộc tổng tiến công để giải phóng Mosul khỏi các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bước vào một giai đoạn mới.
Quan doi Iraq sap tran vao Mosul, keu goi IS dau hang
 Tướng Talib Shegati đứng đầu Cơ quan chống khủng bố của Iraq. Ảnh AP 
Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Iraqiya TV, Tướng Shegati cho hay: “Các binh lính của Lực lượng chống khủng bố đang tiến công rất nhanh. Tôi sẽ không nói đó còn vài ngày mà chỉ là vài giờ nữa trước khi lực lượng này tiến công và bắt đầu quét sạch khủng bố khỏi Mosul”.
Trong khi đó, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã xuất hiện trên truyền hình kêu gọi các phiến quân IS đầu hàng: “Chúng không còn cơ hội khác. Hoặc đầu hàng hoặc là chết”.
Ông al-Ababi tuyên bố: “Chúng tôi sẽ áp sát IS từ mọi hướng và sẽ tiêu diệt tên trùm sò trước. Chúng sẽ không có đường ra hay trốn thoát”.
Theo cập nhật mới nhất của BBC, lính đặc nhiệm Iraq chỉ còn cách rìa phía Đông của Mosul chưa đầy 1km và chuẩn bị tràn vào bên trong. Cùng lúc đó, các đơn vị quân sự khác cũng đang tăng tốc từ hướng Nam.
IS đã cử nhiều xe đánh bom liều chết tấn công nhằm vào lực lượng Iraq, tuy nhiên đều đã bị đánh bật.
Mosul là thành phố lớn thứ 2 của Iraq, cách thủ đô Baghdad 400 km về phía Bắc, rơi vào tay của IS từ tháng 6/2014. Theo ước tính của Mỹ, tại Mosul có khoảng 3.500-5.000 tay súng IS và 2.000 tay súng khác ở các khu vực lân cận. Ngày 17/10 vừa qua, Thủ tướng đồng thời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Iraq Haider al-Abadi đã tuyên bố bắt đầu chiến dịch giành lại Mosul.
Theo Hoàng Trang/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)