Quân đội Iraq giải phóng 200 km2 gần thành phố Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq phối hợp cùng lực lượng Peshmerga của người Kurd đã giải phóng một khu vực rộng 200 km2 gần thành phố Mosul từ tay phiến quân IS.

Mosoud Barzani, người đứng đầu Khu tự trị của người Kurd tại Iraq, ngày 17/10 thông báo quân đội Iraq và lực lượng Peshmerga vừa giải phóng một khu vực rộng 200 km2 gần thành phố Mosul, nơi được coi là thủ phủ của phiến quân IS tại Iraq suốt hai năm qua.
“Ngày hôm nay là một bước ngoặt trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Đây là lần đầu tiên lực lượng Peshmerga và quân đội Iraq phối hợp với nhau và chiến đấu tại cùng một khu vực”, ông Barzani phát biểu trong một cuộc họp báo gần Mosul.
Quan doi Iraq giai phong 200 km2 gan thanh pho Mosul
Hình ảnh giao tranh ác liệt trên chiến trường Mosul, Iraq. Ảnh: Kurdistan24.  
“Chúng tôi hy vọng rằng chiến dịch quân sự này sẽ thành công và thành phố Mosul sẽ được giải phóng (khỏi IS). Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mối đe dọa khủng bố đã kết thúc”, ông nói tiếp.
Phóng viên Stefanie Dekker của Al Jazeera đưa tin từ miền bắc Iraq cho biết, ít nhất 9 ngôi làng đã được giải phóng. Tuy nhiên, giao tranh vẫn tiếp diễn tại hai khu vực trọng yếu dọc đường cao tốc nằm giữa Erbil và Mosul.
“Chúng tôi vẫn nghe thấy tiếng súng vang rền và lực lượng Peshmerga đang tiến công. Được biết, ít nhất 5 chiến binh Peshmerga và 1 binh sĩ Iraq đã thiệt mạng trong chiến dịch giải phóng Mosul hôm 17/10”, Dekker cho hay.
>>> Xem thêm video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail): 
Thiên An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)