Quân đội Afghanistan diệt thủ lĩnh khét tiếng của phiến quân Taliban

Google News

(Kiến Thức) - Một trong những thủ lĩnh cấp cao của phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ác liệt với các lực lượng Afghanistan tại tỉnh Nangarhar.

Khaama Press dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, một thủ lĩnh cấp cao của phiến quân Taliban là Naeem Khalid đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ác liệt với các lực lượng Afghanistan tại huyện Hesarak, tỉnh Nangarhar.
Người phát ngôn của tỉnh Nangarhar, Ataullah Khogyani, cho hay Khalid từng là kẻ cầm đầu cuộc tấn công phối hợp nhằm vào huyện Hesarak.
Lực lượng Afghanistan vừa tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Taliban tại Hesarak. Ảnh: Fars News. 
Khogyani cho biết thêm, lực lượng nổi dậy Taliban đã hứng chịu tổn thất nặng nề trong cuộc giao tranh tại Hesarak. Khoảng 100 chiến binh Taliban đã bỏ mạng hoặc bị thương.
Chính quyền tỉnh Nangarhar thông báo, phiến quân Taliban đã bị đánh bật ra khỏi huyện Hesarak và khu vực này hiện nằm hoàn toàn dưới quyền kiểm soát của lực lượng chính phủ Afghanistan.
Trước đó, ngày 20/8, lực lượng Taliban tuyên bố chúng đã chiếm quyền kiểm soát huyện Hesarak, song thông tin này bị bác bỏ.
Được biết, Nangarhar là một trong những tỉnh tương đối bất ổn, nơi các phần tử nổi dậy Taliban và tay súng thuộc phiến quân IS hoạt động tích cực ở một số huyện xa trung tâm.
>>> Xem thêm video quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayn ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Fars News)

Bình luận(0)