Phụ tá thân tín của Osama bin Laden bị tiêu diệt

Google News

(Kiến Thức) - Phụ tá thân tín của Osama bin Laden đã bị tiêu diệt trong một trận giao tranh gần hai thị trấn sinh sống của người Shi’ite ở tây bắc Syria.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền ở Syria (SOHR) hôm 19/9 cho biết, tên Abu Hassan al-Tunisi, một phụ tá thân tín của Osama bin Laden hồi còn ở Afghanistan, đã bị tiêu diệt trong một trận giao tranh dữ dội do các chiến binh al-Qaeda phát động chống lại các nhóm dân quân người Shi’ite ở hai thị trấn Kafraya và Foa thuộc tỉnh Idlib.
Phu ta than tin cua Osama bin Laden bi tieu diet
Tên Abu Hassan al-Tunisi.
Theo nhóm nhân quyền có trụ sở ở Anh, trận giao tranh này là bước tiến mới nhất của nhóm nổi dậy trong nỗ lực xâm chiếm hai thị trấn vốn nằm trong vòng phong tỏa nhiều tháng qua.
Trong khi đó, kênh truyền hình pan-Arab al-Mayadeen đưa tin, ngoài tên cựu phụ tá bin Laden, ít nhất 100 tên nổi dậy đã chết trong trận giao tranh khiến gần hai thị trấn có đông đảo người Shi'ite sinh sống.
Tên al-Tunisi (khoảng 60 tuổi) có gốc gác từ Syria và từng là trợ thủ đắc lực cho trùm khủng bố bin Laden. Hắn chiến đấu trong hàng ngũ nhóm khủng bố al-Qaeda ở Iraq và Afghanistan.
Thanh Nga (theo ABNA)

Bình luận(0)