Phiến quân Taliban tuyên bố sắp tổng tấn công tại Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Taliban ngày 12/4 tuyên bố sẽ tiến hành những cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các căn cứ của chính phủ Afghanistan.

Reuters đưa tin, phiến quân Taliban ngày 12/4 thông báo khởi động “Chiến dịch Omari”, vài ngày sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới thủ đô Kabul. Chiến dịch này được đặt theo tên của “cha đẻ” Taliban là Mullah Mohammad Omar.
Lực lượng Taliban tuyên bố, ngoài đánh bom tự sát và tấn công chiến thuật trong “chiến dịch mùa xuân” này, chúng cũng sẽ ám sát các chỉ huy của “kẻ thù” tại các trung tâm đô thị.
“Thánh chiến chống lại quân đội chính phủ Afghanistan là nghĩa vụ thiêng liêng đặt lên vai chúng ta để tái thiết lập hệ thống Hồi giáo và giành lại độc lập cho Taliban”, tuyên bố của Taliban cho biết.
Phien quan Taliban tuyen bo sap tong tan cong tai Afghanistan
Khói bốc lên từ một tòa nhà khi phiến quân Taliban tấn công ở quận Gereshk, tỉnh Helmand, ngày 9/3/2016. 
“Chiến dịch hiện tại bao gồm tất cả các phương thức hiện có nhằm làm suy giảm tinh thần chiến đấu của lực lượng quốc tế và các lực lượng vũ trang trong nước (Afghanistan)”, tuyên bố của Taliban nói thêm.
Được biết, lực lượng phiến quân Taliban đã trỗi dậy trở lại và mạnh nhất kể từ khi liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu rút khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014.
Video Phiến quân Taliban đánh chiếm thành phố Kunduz của Afghanistan (Nguồn New China):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)