Phiến quân IS tung video hành quyết con tin Anh

Google News

(Kiến Thức) - AP đưa tin, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra đoạn video quay cảnh hành quyết con tin người Anh Alan Henning.

Theo AP, đoạn băng cho thấy cảnh tên chiến binh thánh chiến IS sát hại Henning trước khi buông lời đe dọa sẽ làm như vậy đối với con tin người Mỹ tên Peter Edward Kassig.
Trước khi kết thúc đoạn băng, tên đao phủ này còn đổ lỗi cho chiến dịch chống IS của Tổng thống Obama ở Iraq và Syria đối với cái chết của Henning và những con tin khác. Đoạn băng này được tung lên mạng vào ngày 3/10, gợi nhớ cho chúng ta tới các video ghi cảnh hành quyết của IS trước đó.
Phien quan IS tung video hanh quyet con tin Anh
Con tin Anh Alan Henning trong trang phục áo cam trong đoạn video hành quyết.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Mỹ Obama cho biết, nước Mỹ “kịch liệt lên án hành động giết hại dã man con tin Alan Henning”. “Ông Henning tới Syria để giúp nâng cao đời sống người dân nước này. Sự ra đi của ông ấy là điều mất mát lớn lao đối với họ, với gia đình ông, và với người dân của Vương quốc Anh. Cùng nhau đoàn kết trong liên minh chống lại IS, chúng ta sẽ tiếp tục đưa ra các hành động quyết đoán nhằm tiêu diệt nhóm khủng bố này”.
Cả Bộ Ngoại giao Anh và Nhà Trắng cho hay, họ đã biết video đó, nhưng không không chắc chắc về tính xác thực của nó.
Ông Henning là người nước ngoài thứ tư 4 được cho là đã bị hành quyết bởi IS. Các nạn nhân khác bao gồm nhân viên cứu trợ Anh David Haines, hai nhà báo Mỹ là James Foley và Steven Sotloff. Một nhóm có liên quan tới IS đã ra tay với du khách Pháp.
Alan Henning, cựu tài xế taxi tới từ Manchester, đã bị IS bắt hồi năm ngoái khi đang trên đường sang Syria cùng một nhóm viện trợ nhân đạo. Lần gần đây, ông đã xuất hiện ở đoạn băng quay cảnh hành quyết nhân viên cứu trợ Anh David Haines.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)