Phiến quân IS dùng vũ khí hóa học tấn công người Kurd?

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức cấp cao Đức cáo buộc rằng, nhóm phiến quân IS dùng vũ khí hóa học để tấn công những dân quân người Kurd.

Trao đổi với báo giới hôm 13/8, quan chức Đức tố rằng, nhóm phiến quân IS dùng vũ khí hóa học tấn công lực lượng dân quân người Kurd ở miền bắc Iraq.
Phien quan IS dung vu khi hoa hoc tan cong nguoi Kurd?
Chiến binh IS đọc kinh Koran.
“Trưa thứ Ba tuần trước (tức ngày 4/8), lực lượng dân quân người Kurd ở khu vực Makhmur (cách thành phố Arbil 50 km về hướng tây) đã bị tấn công bằng các rocket Katyusha chứa đầy khí clo”, quan chức cấp cao đề nghị giấu tên cho hay.
Đức, quốc gia đã cung cấp vũ khí và các cố vấn viên cho lực lượng dân quân người Kurd từ tháng 9/2014, tin tưởng rằng, nhóm cố vấn Mỹ và Iraq sẽ điều tra vụ tấn công được cho là do các chiến binh IS thực hiện nói trên.
“Các binh sĩ Đức không bị ảnh hưởng hay bị nguy hiểm nào cả. Việc bảo vệ các binh sĩ của chúng tôi ở miền bắc Iraq đang ở mức cao nhất”, vị quan chức này nói.
Hồi tháng 3, chính quyền người Kurd ở Iraq thông báo, họ có chứng cứ, được củng cố bằng những kết quả phân tích do một trung tâm độc lập ở châu Âu thực hiện, rằng các chiến binh IS đã sử dụng khí clo làm vũ khí hóa học trong một vụ đánh bom liều chết ở miền bắc Iraq diễn ra vào tháng 1.
Kể từ cuối năm 2014, các quan chức người Kurd, chính quyền Iraq và Syria và nhân viên y tế liên tục tố cáo nhóm IS dùng bom chứa hóa chất trong các vụ tấn công.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)