Phiến quân IS chiếm mỏ dầu cuối cùng của chính phủ Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Một tổ chức theo dõi cuộc xung đột tại Syria ngày 7/9 cho biết, phiến quân IS đã chiếm mỏ dầu lớn cuối cùng thuộc quyền kiểm soát của chính phủ Damascus.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh, phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát mỏ dầu Jazal từ chính phủ Syria trong những cuộc giao tranh tại vùng hoang mạc rộng lớn ở miền trung nước này. SOHR cũng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết vụ việc.
“Chính phủ Syria đã để mất mỏ dầu cuối cùng của họ vào tay IS”, SOHR thông báo.
Phien quan IS chiem mo dau cuoi cung cua chinh phu Syria?
Phiến quân IS có thể đã chiếm mỏ dầu cuối cùng của chính phủ Syria.
Phía quân đội Syria cho biết, nước này đã đẩy lùi một cuộc tấn công của tổ chức khủng bố IS tại khu vực trên nhưng không nhắc đến mỏ dầu Jazal hay bình luận về những cơ sở hạ tầng vẫn thuộc quyền kiểm soát của chính phủ.
Theo đó, chính quyền Damascus đã tiêu diệt 25 chiến binh IS, bao gồm một tay súng không phải người Syria.
Những ý kiến trên mạng cho rằng, cuộc xung đột giữa phiến quân IS và lực lượng chính phủ Syria gia tăng trong hai, ba ngày qua và IS đã chiếm quyền kiểm soát mỏ dầu hôm 6/9.
Được biết, Jazal là mỏ dầu trung bình nằm ở phía tây bắc Palmyra - thành phố cổ đã bị IS chiếm quyền kiểm soát từ tháng 5/2015. Palmyra nằm gần khu vực có các mỏ khí tự nhiên và các cơ sở khai thác trị giá hàng triệu USD của Syria.
Theo SOHR, những cuộc tấn công của liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu nhằm vào căn cứ của tổ chức Hồi giáo cực đoan này đã tiêu diệt ít nhất 16 chiến binh IS.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)