Phiến quân IS bị "khủng hoảng tài chính" nghiêm trọng

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đối mặt với "khủng hoảng tài chính" nghiêm trọng trong những tháng gần đây.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 3/1, phiến quân IS đang đối mặt với "khủng hoảng tài chính" nghiêm trọng trong những tháng đây.
Phien quan IS bi
Phiến quân IS bị thiếu hụt tài chính trầm trọng trong những tháng gần đây. Ảnh: Fars News Agency. 
Nguồn tin cho hay, tổ chức khủng bố IS đã mở một khu chợ được biết đến là "chợ IS" ở Bu Kamal, phía đông tỉnh Deir ez-Zor (Syria) giáp ranh với tỉnh Anbar của Iraq để bán các tài sản mà chúng đánh cắp của người dân Iraq ở các thành phố Fallujah, Heath và Ramadi.
Đoàn xe chở số tài sản mà nhóm IS trộm cắp được di chuyển suốt ngày đêm trên tuyến đường từ al-Qaim (Iraq) tới Bu Kamal (Syria).
Theo các nhà phân tích, những thất bại gần đây của tổ chức khủng bố IS, đặc biệt là ở tỉnh Nineveh, đã khiến nhóm phiến quân này lâm vào tình trạng khủng hoảng tài chính nghiêm trọng.
Hồi tháng trước, một nguồn tin địa phương ở tỉnh Nineveh tiết lộ, “Giám đốc tài chính IS” mang theo những tài liệu tài quan trọng đã tẩu thoát khỏi thành phố Mosul.
“Abu Qatadeh al-Qahtani, một ‘quan chức’ cấp cao chịu trách nhiệm về tài chính của nhóm IS đã mang theo các tài liệu quan trọng chạy trốn khỏi Mosul tới một địa điểm bí mật”, nguồn tin địa phương cho hay.
Được biết, Abu Qatadeh có trong tay toàn bộ tài liệu về giao dịch tài chính của nhóm IS với các công ty cũng như tên của các thủ lĩnh IS ở Iraq và Syria.
Nguồn tin nói thêm, việc “Giám đốc tài chính IS” bỏ trốn là một đòn giáng mạnh vào nhóm khủng bố IS.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)